Hai trận CK đơn nam, nữ giải Quần Vợt: Hay nhưng chưa hấp dẫn. (22/09/2006)

Những kỳ vọng của giới chuyên môn về một thắng lợi cho Ngô Việt Hà - tay vợt nữ có lối đánh sắc xảo, quyết đoán và hiện đại đã không thành sự thực, bởi dù sao, ở tầm trình độ ấy, quyết định thành bại hoàn toàn nằm ở kinh nghiệm thi đấu của các VĐV.


Những kỳ vọng của giới chuyên môn về một thắng lợi cho Ngô Việt Hà - tay vợt nữ có lối đánh sắc xảo, quyết đoán và hiện đại đã không thành sự thực, bởi dù sao, ở tầm trình độ ấy, quyết định thành bại hoàn toàn nằm ở kinh nghiệm thi đấu của các VĐV.

Mở đầu tốt hơn nên ván thứ nhất kết thúc với tỉ số 6/4 nghiêng về Hà là hợp lý. Nhưng đáng tiếc, trong cái nắng oi bức, sự suy giảm thể lực là nguyên nhân chính khiến cây vợt trẻ này không thể duy trì sự chuẩn xác cũng như sức mạnh trong từng đường bóng của mình. Ngay sau đó, Thuỳ Dung với thế mạnh ổn định, chắc chắn bằng những quả giao bóng tốt, đã giành lại lợi thế, thắng chung cuộc 2 - 1 (2 ván tiếp theo kết thúc đều với tỉ số 6/1), giành HCV đơn nữ môn Quần vợt - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V.

Ít phút sau, trận chung kết nam giữa Minh Quân - tay vợt số một của Quần vợt Việt Nam với Quang Huy (cả 2 đều là VĐV Tp. Hồ Chí Minh) đã diễn ra hay, nhưng chưa thật sự hấp dẫn bởi thiếu đi tính căng thẳng, khiến cho khán giả phải băn khoăn về chất lượng của trận đấu. Với những kinh nghiệm thi đấu vững vàng, Minh Quân đã chiến thắng trước đồng đội Quang Huy và giành HCV đơn nam với kết quả 2-0 (6/4;6/4).

Một chút đáng tiếc, vẫn biết mỗi VĐV trẻ khi thi đấu, rất cần sự cổ vũ, động viên, nhưng có một số trường hợp CĐV ngồi trên khán đài có những phát ngôn hơi thái quá, mang ý châm chọc VĐV cũng như CĐV đối phương, ít nhiều đã làm ảnh hưởng số đông những người có mặt theo dõi trận đấu. Dù điều lệ không ngăn cấm việc cổ động với các hình thức động viên, nhưng tin rằng, mỗi người hiểu biết đều nên và cần phải có cho riêng mình một chừng mực nhất định. Thiết nghĩ, đối tượng bị ảnh hưởng lớn hơn cả chính là các VĐV trẻ, vô tình phải thi đấu trong bầu không khí ăn thua không đáng có, chỉ vì sự thiếu kiềm chế của những người lớn...

Kết quả một số nội dung khác của môn Quần vợt:

Đôi nam: HCV: Đỗ Minh Quân - Ngô Quang Huy (Tp. HCM); HCB: Huỳnh Trí Khương - Lê Quốc Khánh (Quân đội);  HCĐ thuộc về Lâm Quang Trí - Tăng Đức Trí (Tp. HCM)  và Văn Hữu Nguyên Vũ - Trương Quốc Bảo (Quân đội).

Đôi nữ: HCV: Nguyễn Thị kim Lợi - Trần Thị Kim Lợi (Khánh Hoà); HCB: Nguyễn Thuỳ Dung - Ngô Việt Hà (Hà Nội); HCĐ: Nguyễn Thị Phương Uyên - Nguyễn Thị Phương Hạnh (Khánh Hoà) và Nguyên Ái Ngọc Vân - Trần Lam Anh (Tp. HCM)

Đôi nam nữ: HCV: Huỳnh Mai Huỳnh - Lâm Quang Trì (Tp. HCM) ;HCB: Bùi Thái Luận - Huỳnh Trương Đài Trang (Tp. HCM); HCĐ: Huỳnh Chí Khương - Phan Lưu Bảo Phương (Quân đội) và Nguyễn Thanh Gấm - Phạm Thị Đào (Kiên Giang).

Đơn nam: HCV: Minh Quân (Tp: HCM); HCB: Quang Huy (Tp: HCM); HCĐ: Trần Thanh Hoàn (Sóc Trăng) và Lê Quốc Khánh (Quân Đội)

Đơn nữ: HCV: Nguyễn Thuỳ Dung (Hà Nội); HCB: Ngô Việt Hà (Hà Nội); HCĐ: Trần Thị Kim Lợi (Khánh Hoà) và Huỳnh Mai Huỳnh (Tp: HCM).

Thiện Hưng



 
 

Ảnh trong bài
  • Hai trận CK đơn nam, nữ giải Quần Vợt: Hay nhưng chưa hấp dẫn. (22/09/2006)