Taekwondo: Tp.Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch (22/09/2006)

Sáng 22/09, giải Taekwondo - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã diễn ra những nội dung thi đấu cuối cùng. Các VĐV tham gia tranh tài ở 2 nội dung: đồng đội đối kháng nam và nữ. Theo điều lệ thi đấu, mỗi đội tham dự sẽ có 3 VĐV.

 Sáng 22/09, giải Taekwondo - Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ V đã diễn ra những nội dung thi đấu cuối cùng. Các VĐV tham gia tranh tài ở 2 nội dung: đồng đội đối kháng nam và nữ. Theo điều lệ thi đấu, mỗi đội tham dự sẽ có 3 VĐV.  

Ở nội dung đồng đội nữ 1, người hâm mộ đã được chứng kiến một cuộc tranh tài quyết liệt, bằng tất cả sự nỗ lực của mình với tinh thần thi đấu quyết thắng, võ sĩ Nguyễn Công Nương (Khánh Hoà) cùng đồng đội đã đem chiến thắng về cho đội Khánh Hoà. Ngay từ trận đầu tiên, võ sỹ Khương Thị Trà Thắm (Khánh Hoà) đã mở màn trận đấu với tỷ số 4 - 1. Mặc dù bị đau chân ngay từ đầu hiệp 1 và bị dẫn trước 2 - 1, nhưng Nguyễn Công Nương đã thi đấu hết mình, tấn công đối phương bằng những đòn đá phản công nhanh, dứt khoát và san bằng tỷ số 2 - 2 ở hiệp 2, hiệp 3. Hoà ở hiệp chính, 2 võ sĩ phải bước vào thi đấu theo luật điểm vàng, bằng cú đá chính xác, Công Nương đã chiến thắng đối phương. Đây cũng là một phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực của Nương.  

Cũng ở nội dung đồng đội nữ 2, CAND đã vượt qua Lào Cai với tỷ số 2 - 0 giành thêm 1 HCV. Ngay trong trận đầu tiên, Ngọc Ly (CAND) đã rất khó khăn khi giành chiến thắng trước võ sỹ Huyền Trang (Lào Cai) bằng luật điểm vàng. Nhưng ở trận thứ 2, với những cú đá vòng cầu sau và những đòn chẻ trước, võ sỹ Thu Trà đã chiến thắng một cách dễ dàng, giành ngôi vô địch, nâng tổng số HCV lên 4 cho CAND trong môn Taekwondo.

Trong khi đó, ở các nội dung đồng đội nam 1, do Tp.HCM bỏ cuộc trong trận chung kết nên phần thắng đã thuộc về đoàn Quân đội. HCV thứ hai ở nội dung đồng đội nam 2 thuộc về đội Cà Mau. Cà Mau vượt qua Đà Nẵng với tỷ số chung cuộc 2 -1.


Như vậy, sau 4 ngày thi đấu, không có nhiều bất ngờ về vị trí xếp hạng trong bảng tổng sắp. Đúng theo dự đoán của giới chuyên môn, ngôi vô địch toàn đoàn đã thuộc về Tp.Hồ Chí Minh với 7 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ. Xếp vị trí thứ 2 là đoàn Hà Nội với 4 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ. Tiếp đó, Bộ Công An với: 4 HCV, 3 HCĐ; Khánh Hoà: 2 HCV, 1 HCB; Quân đội: 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Như Quỳnh


 

Ảnh trong bài
  •  Taekwondo: Tp.Hồ Chí Minh giành ngôi vô địch (22/09/2006)