Kết thúc môn Bóng bàn: Không có nhiều bất ngờ từ các cựu binh (23/09/2006)

Tối qua, môn Bóng bàn đã kết thúc bằng các trận chung kết nội dung đơn nam, nữ. Ở trận chung kết đơn nữ là cuộc đọ sức của hai cây vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (Tp. HCM) và “lão tướng” Ngô Thu Thuỷ (Hà Nội).


Tối qua, môn Bóng bàn đã kết thúc bằng các trận chung kết nội dung đơn nam, nữ. Ở trận chung kết đơn nữ là cuộc đọ sức của hai cây vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (Tp. HCM) và “lão tướng” Ngô Thu Thuỷ (Hà Nội).

Sức trẻ cộng với lối đánh kỹ thuật cùng những quả giật trái đầy uy lực, Mỹ Trang đã khiến Ngô Thu Thuỷ gặp rất nhiều khó khăn. Séc đầu tiên, Thu Thuỷ giành chiến thắng với tỷ số 11 – 9. Sang séc thứ 2, Thủy bất ngờ để thua khá dễ dàng với tỷ số 7 – 11 và ở séc thứ 3 chị lại giành chiến thắng  (11 - 8). Có lẽ, do đã nghỉ tập luyện khá lâu để chuyển sang công tác huấn luyện nên Thu Thủy không còn giữ được phong độ và chị nhanh chóng để thua ở 2 séc tiếp theo với khoảng cách khá sâu (4 – 11 và 9 - 11). Nhưng nhờ kinh nghiệm thi đấu của mình mà khoảng cách đã được san bằng ở séc thứ 6 với tỷ số 12 – 10. Đây là một séc đấu cẳng thẳng với sự so kè từng điểm một của 2 VĐV.
"Lão tướng" Ngô Thu Thủy không còn đủ sức mạnh để mang về cho Hà Nội thêm một chiếc HCV (Ảnh: N.Quang)
 

Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu cũng không thể giúp “ lão tướng” Ngô Thu Thuỷ giành được HCV đơn nữ khi ở séc đấu quyết định, Mỹ Trang đã tận dụng triệt để ưu thế thể lực cùng những cú giật trái rất tốt của mình để giành chiến thắng trong thế trận nghẹt thở với tỷ số khá sít sao (10 - 12) và giành HCV.

Ở trận chung kết đơn nam, Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hoà) không gặp nhiều khó khăn khi gặp Đinh Quang Linh (Quân đội). Không khó khi dự đoán Khánh Hòa sẽ giành thêm được một tấm HCV nữa, nhưng Quang Linh đã tạo nên một chút hấp dẫn khi anh bất ngờ giành chiến thắng ở séc đầu tiên với tỷ số 8 – 11. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn hẳn cùng lối đánh tấn công rất khó chịu, Kiến Quốc đã dễ dàng có được chiến thắng với kết quả 4 – 1 với tỷ số các séc là: 8 – 11, 11 – 7, 11 – 5, 11 – 6, 11 – 6 để giành HCV.
Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của mình trong lang Bóng bàn Việt Nam (Ảnh: N.Quang)

Sự góp mặt của nhiều cựu binh đã làm giải thêm sôi động. Những VĐV như Vũ Mạnh Cường, Ngô Thu Thuỷ đã không còn tập trung vào tập luyện mà chuyển sang làm HLV, do đó, thành tích thi đấu của họ không được như mong đợi. Tuy nhiên, điều quan trọng là sự góp mặt của họ là chỗ dựa và tấm gương cho các VĐV trẻ vươn lên khẳng định mình.

Kết quả xếp hạng toàn đoàn, Tp. Hồ Chí Minh vẫn khẳng định mình là Trung tâm Bóng bàn của cả nước khi giành vị trí thứ nhất (3 HCV). Khánh Hoà đứng ở vị trí thứ hai với 2 HCV, 2 HCĐ và Hà Nội xếp ở trí thứ ba (1 HCV, 3 HCB, 2 HCĐ). Đoàn Quân đội xếp thứ tư với 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.

Ngọc Quang

 

Ảnh trong bài
  •  Kết thúc môn Bóng bàn: Không có nhiều bất ngờ từ các cựu binh (23/09/2006)