Sôi nổi Ngày hội Văn hoá - Thể thao các dân tộc Thừa Thiên Huế

Sôi nổi nhất trong ngày hội này vẫn là các sân thi đấu thể thao bao gồm các môn thể thao dân tộc truyền thống: Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co. Ngoài ra, tại ngày hội còn có môn thể thao hiện đại nhiều người yêu thích - Bóng chuyền. Hoạt động thể thao diễn ra sớm nhất trong các ngày hội chính là môn thể thao này. Các trận đấu đã góp phần làm không khí ngày hội càng trở nên sôi động hơn.

Vừa qua (từ ngày 2 - 3/6), Ngày hội Văn hoá – Thể thao các đân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII đã được diễn ra tại thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông.

Tuy lễ khai mạc diễn ra vào buổi chiều ngày 2/6, nhưng từ buổi sáng, đông đảo khán giả là du khách trong và ngoài tỉnh đã đổ về thị trấn Khe Tre tham dự ngày hội. Ngày hội năm nay thu hút sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên của 9 đội nghệ thuật và gần 250 VĐV đến từ 6 đơn vị trong tỉnh (huyện Nam Đông, A Lưới, Hương Trà, Phong Điền, Phú Lộc và Bộ đội biên phòng tỉnh).

Sôi nổi nhất trong ngày hội này vẫn là các sân thi đấu thể thao bao gồm các môn thể thao dân tộc truyền thống: Bắn nỏ, Đẩy gậy, Kéo co. Ngoài ra, tại ngày hội còn có môn thể thao hiện đại nhiều người yêu thích - Bóng chuyền. Hoạt động thể thao diễn ra sớm nhất trong các ngày hội chính là môn thể thao này. Các trận đấu đã góp phần làm không khí ngày hội càng trở nên sôi động hơn. Tại tiền sảnh Nhà văn hoá huyện Nam Đông, khán giả lại tiếp tục được chứng kiến cuộc thi tài của các VĐV qua các môn thể thao dân tộc: Bắn nỏ, Đẩy gậy và Kéo co. Tại các sân thi này, người xem đã được chứng kiến những nét tinh tuý của những môn thể thao truyền thống được gìn giữ từ bao đời nay. Hầu hết các khán giả có mặt tại ngày hội đều tỏ ra rất thích thú trước các cuộc thi đấu thể thao và các tiết mục biểu diễn văn nghệ hay. Tiếng reo hò, tiếng cổ vũ… của người xem đã tăng thêm không khí thật sôi động và hấp dẫn của ngày hội.

Bên cạnh hoạt động chính là thi văn nghệ, TDTT đã có nhiều họat động như: trưng bày, triển lãm, chiếu phim lưu động. Trong đó, Bảo tàng Hồ Chí Minh TT Huế đã tổ chức trưng bày triển lãm với chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tại nhà văn hóa huyện Nam Đông.

Cứ hai năm một lần, Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc miền núi tỉnh TT Huế được tổ chức đã trở thành một hoạt động văn hóa thể thao lớn, góp phần thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc cũng như giới thiệu, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa thể thao đặc sắc của các đồng bào dân tộc miền núi tỉnh TT Huế. Đồng thời, Ngày hội còn nhằm tiếp tục phát động cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

 

Kim Phụng (Sở TDTT Thừa Thiên Huế)

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi Ngày hội Văn hoá - Thể thao các dân tộc Thừa Thiên Huế