Thạch Thất - một điển hình trong phong trào TDTT ở Hà Tây.

Kể từ năm 2001 đến nay, trong phong trào TDTT quần chúng, số người tập luyện TDTT thường xuyên của huyện Thạch Thất đã tăng từ 27.500 lên trên 41.500 người, chiếm 27,7% dân số của toàn huyện. Hiện nay, huyện Thạch Thất có gần 3.600 gia đình thể thao và 162 CLB thể thao. Phong trào TDTT quần chúng của huyện đã có sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và các cơ quan, đơn vị, trường học.

Cùng với các địa phương trong cả nước, thời gian qua, ngành TDTT Hà Tây đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, góp phần vào việc nâng cao sức khoẻ đồng thời tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đông đảo quần chúng nhân dân. Huyện Thạch Thất được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển TDTT của tỉnh Hà Tây nói riêng và phong trào TDTT trên cả nước.

Kể từ năm 2001 đến nay, trong phong trào TDTT quần chúng, số người tập luyện TDTT thường xuyên của huyện Thạch Thất đã tăng từ 27.500 lên trên 41.500 người, chiếm 27,7% dân số của toàn huyện. Hiện nay, huyện Thạch Thất có gần 3.600 gia đình thể thao và 162 CLB thể thao. Phong trào TDTT quần chúng của huyện đã có sự tham gia đông đảo của các tầng lớp nhân dân và các cơ quan, đơn vị, trường học. Hầu hết các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện Thach Thất đã duy trì phong trào tập luyện TDTT thường xuyên với các môn  như: Cầu lông, Cờ tướng, Bóng bàn, Bóng đá, Bóng chuyền... Các phong trào như: "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; Khoẻ để lập nghiệp và giữ nước; Chạy vì sức khoẻ v.v... đã được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn và đông đảo quần chúng nhân dân nhiệt tình tham gia.

Công tác đào tạo lực lượng VĐV năng khiếu tham gia vào các lớp mục tiêu của tỉnh và huyện cũng được đầu tư, chú trọng. Hàng năm số VĐV hưởng ứng tham gia tập luyện tại trung tâm TDTT của huyện không ngừng tăng: năm 2001, tại trung tâm TDTT của huyện chỉ có hơn 100 VĐV (2 lớp của tỉnh và 3 lớp của huyện) tham gia tập huấn thường xuyên (từ 3 đến 4 buổi/ tuần) nhưng đến năm 2006 con số này đã tăng lên gấp 3. Các lớp VĐV tập trung chủ yếu ở các môn như: Vật, Điền kinh, Bóng đá...

 

Bên cạnh đó, thể thao thành tích cao cũng đạt được những thành tích đáng biểu dương: từ năm 2001 đến 2006, huyện Thạch Thất đã giành được tổng số 375  huy chương các loại (trong đó có 23 huy chương khu vực, quốc tế ở các môn Vật tự do, Vật cổ điển, Đấu kiếm và Wushu), 111 lượt VĐV được phong đẳng cấp Kiện tướng quốc gia, 83 VĐV cấp I quốc gia...  

 

 

Ông Nguyễn Việt Tiến - Giám đốc Trung tâm TDTT huyện Thạch Thất - Hà Tây cho biết: "Trong thời gian tới, huyện Thạch Thất tiếp tục mở rộng và nâng cao hơn nữa chất lượng các phong trào TDTT quần chúng; thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; đa dạng hoá các loại hình hoạt động, áp dụng phù hợp với các đối tượng; đồng thời động viên, khuyến khích đông đảo quần chúng tham gia tập luyện và thi đấu TDTT, tăng cường công tác tổ chức thi đấu các giải TDTT. Trên cơ sở đó phát hiện và tuyển trọn các tài năng thể thao trẻ; đặc biệt là duy trì và phát triển các môn thể thao trọng điểm của địa phương như: Vật, Võ, Điền kinh, Bóng đá nữ v.v..."

 

Với những kết quả đó, Thạch Thất đã vinh dự được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của các ban, ngành trung ương và địa phương. Đặc biệt tháng 5/2007 trung tâm TDTT của huyện đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất.

 

 

 Mai Phương

Ảnh trong bài
  • Thạch Thất - một điển hình trong phong trào TDTT ở Hà Tây.