Sôi nổi các hoạt động Văn hoá - Thể thao trong Lễ hội "Quảng Nam - Hành trình di sản" lần thứ III - 2007

Trong các hoạt động của Lễ hội, sôi nổi hơn vẫn là các trận thi đấu thể thao như: giải Đua xe đạp tay cầm ngang “Hội An - Mỹ Sơn” đã thu hút trên 30 VĐV (trong đó có 10 VĐV là khách nước ngoài) đến từ các huyện, thị xã trong toàn tỉnh...

Từ các ngày 26 đến 30/6, tại thị xã Hội An, diễn ra Lễ hội " Quảng Nam - Hành trình di sản". Tại đây, nhiều hoạt động văn hoá, thể thao đã thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và nước ngoài về tham dự.

Trong đó, sôi nổi hơn vẫn là các trận thi đấu thể thao như: giải Bóng chuyền bãi biển đã thu hút 20 cặp VĐV (nam, nữ) đến từ các tỉnh và các các đơn vị, trường học (Khánh Hòa, Hải Phòng, Tân Bình thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Hồng Bàng, Đại học Hải Dương, Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia III, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia II, Tanimex TP. Hồ Chí Minh, Bộ đội Biên phòng Quảng Nam, Trường Năng khiếu nghiệp vụ - thể thao Quảng Nam); giải Đua xe đạp tay cầm ngang “Hội An - Mỹ Sơn” đã thu hút trên 30 VĐV (trong đó có 10 VĐV là khách nước ngoài) đến từ các huyện, thị xã trong toàn tỉnh như: Thành phố Tam Kỳ, huyện Duy Xuyên, Phú Ninh, Thị xã Hội An, huyện Điện Bàn.

Cũng trong thời gian này, tại Bãi Ông - Cù Lao Chàm, Hội An còn diễn ra giải Đua thuyền truyền thống Hội An mở rông đã thu hút 350 VĐV là những người làm nghề sông nước đến từ các huyện Núi Thành, Duy Xuyên, Điện Bàn, thành phố Đà Nẵng...

Qua Lễ hội lần này, ngoài việc tạo nên không khí sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống của người Việt, ngành TDTT tỉnh Quảng Nam còn phát huy được thế mạnh của mình trong lĩnh vực thể thao và du lịch, đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào "rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" trong quần chúng nhân dân.

 

Phan Thanh Tuấn (Sở TDTT Quảng Nam)

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi các hoạt động Văn hoá - Thể thao trong Lễ hội "Quảng Nam - Hành trình di sản" lần thứ III - 2007