Triển khai công tác biên soạn "Lịch sử ngành TDTT tỉnh Phú Yên 1945-2006".

Nhằm phục vụ cho công tác chỉ đạo, công tác quản lý các hoạt động TDTT của tỉnh Phú Yên nói riêng và sự tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của ngành TDTT cả nước nói chung, đặc biệt lịch sử ngành TDTT Phú Yên sẽ góp phần tích cực cho công tác giáo dục tinh thần yêu nước và truyền thống thượng võ của nhân dân Phú Yên cho các thế hệ, đẩy mạnh thực hiện thành công công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Hội đồng khoa học tỉnh đã có quyết định phê duyệt cho tiến hành thực hiện Đề tài "Lịch sử ngành TDTT tỉnh Phú Yên 1945-2006".

Nhằm phục vụ cho công tác chỉ đạo, công tác quản lý các hoạt động TDTT của tỉnh Phú Yên nói riêng và sự tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của ngành TDTT cả nước nói chung, đặc biệt lịch sử ngành TDTT Phú Yên sẽ góp phần tích cực cho công tác giáo dục tinh thần yêu nước và truyền thống thượng võ của nhân dân Phú Yên cho các thế hệ, đẩy mạnh thực hiện thành công công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, vừa qua, Hội đồng khoa học tỉnh đã có quyết định phê duyệt về việc tiến hành thực hiện Đề tài "Lịch sử ngành TDTT tỉnh Phú Yên 1945-2006". Đề tài do đ/c Phan Nguyệt Nga – Giám đốc Sở TDTT tỉnh Phú Yên làm chủ nhiệm.

Theo đó, thời gian thực hiện Đề tài được tính từ khi khai thác tư liệu, biên soạn và hoàn thành xuất bản thành tập sách là 18 tháng (bắt đầu từ tháng 07/2007 đến 12/2008) với tổng kinh phí thực hiện là 88,992 triệu đồng (trong đó, vốn hỗ trợ từ nguồn ngân sách khoa học của tỉnh là 45,592 triệu và vốn trích từ kinh phí sự nghiệp của ngành là 43,4 triệu).

Với sự kết hợp giữa phương pháp nghiên cứu liên ngành của Khoa học xã hội và nhân văn; phương pháp lịch sử, lôgíc; phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh, đối chiếu lịch sử và tường thuật, mô tả lịch sử, bố cục của Đề tài được xây dựng thành 05 chương với 14 chuyên đề, xuyên suốt từ sau Cách mạng tháng Tám năm 1945 đến hết những năm đầu của thế kỷ 21 (2006). Cuốn "Lịch sử ngành TDTT tỉnh Phú Yên 1945-2006" sẽ hệ thống, phản ảnh lại toàn bộ quá trình xây dựng và phát triển của ngành TDTT tỉnh Phú Yên qua các thời kỳ, nêu lên những thành tích tiêu biểu, nổi bật của TDTT tỉnh, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác đào tạo, quản lý đội ngũ HLV, VĐV.

 

Nguyễn Trần Vỹ (Phú Yên)

Ảnh trong bài
  • Triển khai công tác biên soạn "Lịch sử ngành TDTT tỉnh Phú Yên 1945-2006".