Cụm thi đua số V tổ chức Hội nghị sơ kết công tác TDTT 6 tháng đầu năm

Vừa qua, tại TP Nha trang, Cụm thi đua số V đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động TDTT 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác cuối năm 2007 đồng thời tiến hành sơ kết giai đoạn I và triển khai thực hiện giai đoạn II Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010 theo Quyết định số 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Vừa qua, tại TP Nha trang, Cụm thi đua số V đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình hoạt động TDTT 06 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch công tác cuối năm 2007 đồng thời tiến hành sơ kết giai đoạn I và triển khai thực hiện giai đoạn II Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010 theo Quyết định số 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Uỷ ban TDTT phụ trách theo dõi cụm thi đua số V. Dự Hội nghị còn có đ/c Lê Tấn Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT III Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia III, ại diện Ban Văn hoá xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Khánh Hoà và đầy đủ đại diện lãnh đạo Sở TDTT các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà và Ninh Thuận.

Được sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND các tỉnh, Uỷ ban TDTT cùng phối hợp, tạo điều kiện của các cấp, các ngành… nên trong 6 tháng đầu năm 2007, các địa phương trong cụm thi đua số V đều triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và thể hiện rõ trên một số mặt

Phong trào TDTT quần chúng: tiếp tục có những bước phát triển ổn định đều khắp và mạnh mẽ cả về chất và lượng. Tính đến kết thúc tháng 6/2007 đã có đến 1.818 cuộc thi đấu thể thao được tổ chức trên toàn địa bàn cụm (trong đó cấp tỉnh, các ngành: 97; cấp huyện, thành phố: 458 và cấp xã, phường, thị trấn:1.263). Hiện nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 18,28% (đạt 91,4% so với kế hoạch), số gia đình thể thao đạt 12,18% (đạt 81,2% so với kế hoạch), 36 CLB thể thao được thành lập mới và tổ chức03 giải thể thao chung của cụm: Quần vợt (Quảng Ngãi); Cầu lông (Bình Định) và Bóng chuyền bãi biển (Ninh Thuận).

Thể thao thành tích cao: ngoài công tác tuyển chọn đào tạo tập trung gần 1.500 VĐV, đội tuyển của các tỉnh đã tham gia thi đấu được 80 giải thể thao trong và ngoài nước đạt 175 huy chương các loại, 72 VĐV đạt Cấp I và 27 VĐV đạt Kiện tướng (trong 75 giải giải quốc gia đạt 52 HCV, 56HCB, 60 HCĐ và 5 giải quốc tế đạt 01HCBvà 04HCĐ). Trong đó, nổi bật nhất là đội Bóng đá U11 Quảng Ngãi đã đoạt được ngôi Vô đ giải Bóng đá học sinh toàn quốc năm 2007 do Milo tổ chức và cụm đã cung cấp 63 VĐV và 05 HLV cho các đội tuyển, tuyển trẻ quốc gia.

Tại Hội nghị, các thành viên đã giành phần lớn thời gian tập trung đánh giá những mặt đã làm được, chưa làm được, nhất là phân tích kỹ những nguyên nhân, tồn tại trong việc triển khai thực hiện giai đoạn I Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010. Hầu hết các Sở TDTT đều đã tham mư cho UBND các tỉnh thành lập các Ban chỉ đạo, Ban điều hành, tiến hành soạn thảo, xây dựng kế hoạch thực hiện phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010, qua đó xây dựng kế hoạch cụ thể về thời gian, tiến trình thực hiện, những giải pháp, chính sách đảm bảo, kinh phí thực hiện…

Tuy nhiên, điều khó khăn nhất mà các địa phương vướng mắc trong hoạt động này và cần có sự phối hợp tháo gỡ từ trung ương đó là nguồn kinh phí, đội ngũ cán bộ… nên trong toàn Cụm thi đua số V chỉ có tỉnh Quảng Nam đã được tỉnh phê duyệt kế hoạch và đang triển khai thực hiện khá thuận lợi, các tỉnh còn lại vẫn còn đang phải chờ phê duyệt.

Do vậy, cụm thi đua số V rất mong muốn và đề nghị Uỷ ban TDTT, các Bộ, Ngành trung ương cần tiếp tục tăng cường sự quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là cần có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương tổ chức triển khai thực hiện đạt được cao nhất các mục tiêu của chương trình mà Chính Phủ đã đề ra về công tác phát triển TDTT. Đồng thời, Uỷ ban TDTT cần tiếp tục quan tâm đầu tư hỗ trợ kinh phí về xây dựng cơ sở vật chất TDTT và có chính sách hỗ trợ đào tạo cán bộ nhất là cán bộ làm công tác TDTT ở các cơ sở xã, phường, thị trấn để các địa phương thực hiện hiệu quả Chương trình.

Hội nghị cũng đã thảo luận và thống nhất thông qua Dự thảo Thông tư hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng trong ngành TDTT và Dự thảo đề án Chính sách hỗ trợ phát triển TDTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn đến năm 2015.

 

 

Nguyễn Trần Vỹ (Sở TDTT Phú Yên)

Ảnh trong bài
  • Cụm thi đua số V tổ chức Hội nghị sơ kết công tác TDTT 6 tháng đầu năm