Cụm thi đua số 6: Hội nghị triển khai công tác TDTT 6 tháng cuối năm 2007

Vừa qua, tại Sở TDTT Đồng Nai, Cụm thi đua số VI đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác TDTT 6 tháng cuối năm 2007. Tham dự Hội nghị có đ/c Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng, đ/c Đặng Xuân Lai – Phó chánh văn phòng Ủy ban TDTT (đại diện phía Nam), lãnh đạo Sở TDTT các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh, cùng tham dự Hội nghị còn có đ/c Nguyễn Hoàng Năng – Giám đốc Sở TDTT Tp Hồ Chí Minh.

Vừa qua, tại Sở TDTT Đồng Nai, Cụm thi đua số VI đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác TDTT 6 tháng cuối năm 2007. Tham dự Hội nghị có đ/c Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT Quần chúng, đ/c Đặng Xuân Lai – Phó chánh văn phòng Ủy ban TDTT (đại diện phía Nam), lãnh đạo Sở TDTT các tỉnh miền Đông Nam Bộ: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh, cùng tham dự Hội nghị còn có đ/c Nguyễn Hoàng Năng – Giám đốc Sở TDTT Tp Hồ Chí Minh. 

 

Hội nghị đã đánh giá tình hình hoạt động TDTT của Cụm trong 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2007, đồng thời đóng góp ý kiến cho các Chương trình, Đề án quan trọng của Ủy ban TDTT: Giai đoạn II Chương trình phát triển TDTT xã, phường, thị trấn đến năm 2010 theo Quyết định 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Đề án chính sách hỗ trợ phát triển TDTT vùng đồng báo dân tộc thiểu số giai đoạn đến năm 2015; Thông tư hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành TDTT.

Trong 6 tháng đầu năm, phong trào TDTT của các tỉnh trong Cụm tiếp tục được duy trì và phát triển rộng khắp thu hút ngày càng nhiều đối tượng tham gia tập luyện, từng địa phương đã tiếp tục phát huy các môn thể thao có thế mạnh của mình để nâng cao chất lượng và hiệu quả. Tính đến thời điểm kết thúc 6 tháng đầu năm, trên địa bàn Cụm đã có 20,9% người tập luyện TDTT thường xuyên, đạt 101% so với so với kế hoạch năm (20,4%); 13,4% số hộ gia đình thể thao, đạt 92,4% so với kế hoạch năm (14,5%) và 38 CLB được thành lập mới. Toàn cụm đã tổ chức 82 giải vô địch từng môn cấp tỉnh, đăng cai 41 giải, tham gia 148 lượt giải thể thao trong hệ thống thi đấu giải khu vực mở rộng, cụm, quốc gia, quốc tế đạt 626 huy chương các loại (đạt 77% so với kế hoạch năm).

Thể thao thành tích cao ở các địa phương trong Cụm cũng được duy trì ổn định và có chiều hướng phát triển tốt ở các môn như: Bóng đá, các môn Võ thuật, Cờ vua, Đua thuyền, Cầu mây, Điền kinh… Các địa phương đã cung cấp nhiều VĐV cho các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia như Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Dương... tham dự các giải đấu trong nước, khu vực, châu lục và thế giới.

Ngoài ra, Hội nghị cũng đã thảo luận, góp ý sôi nổi các Chương trình, Đề án của Ủy ban TDTT. Đ/c Nguyễn Hoàng Năng – Giám đốc Sở TDTT TPHCM đã có những ý kiến đóng góp xác thực cho Đề án chính sách hỗ trợ phát triển TDTT vùng đồng báo dân tộc thiểu số giai đoạn đến năm 2015. Theo đ/c Hoàng Năng, Đề án cần cân nhắc lại một số nội dung cho phù hợp như: Kinh phí đầu tư, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất từ trung ương (sân vận động, nhà tập luyện, bể bơi, khu vui chơi…) cho các vùng đồng bào dân tộc còn chênh lệch (khoảng 1 tỷ đồng/tỉnh) so với tình hình thực tế hiện nay, trong khi đó kinh phí quản lý chương trình trong 3 năm lại quá cao (khoảng 1,5 tỷ đồng). Hội nghị cũng đưa ra những ý kiến thiết thực trong Thông tư hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng của Ngành như: việc phân bổ số lượng Cờ thi đua đối với các Cụm thi đua trong toàn ngành; quỹ thi đua khen thưởng; quy định thi đua đối với các đối tượng không thuộc trong khối Cụm thi đua của ngành (các thành phố lớn và các Ngành liên quan thuộc trung ương).

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng đã đánh giá cao sự phát triển nhanh, có nề nếp trong phong trào TDTT trong Cụm, việc xây dựng Đề án xã hội hóa trong hoạt động TDTT tại các đơn vị đã thực hiện tốt (đều đã được UBND các tỉnh phê duyệt), đồng thời Cụm cũng đã và đang thực hiện tốt 3 nhiệm vụ chiến lược của Ngành là: phát triển TDTT quần chúng, Thể thao thành tích cao và quan hệ quốc tế. Đồng thời, đ/c Lê Anh Thơ còn nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, các tỉnh cần triển khai tuyên truyền, phổ biến tốt Luật Thể dục, Thể thao, tham mưu UBND các tỉnh tổ chức Sơ kết tình hình thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 23/10/2002 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển TDTT đến năm 2010. Bên cạnh đó, đ/c cũng đã thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm của Ngành đến năm 2010 với 5 nhóm vấn đề trọng tâm, trong đó ở nhóm 2 có 7 đề án mới sẽ triển khai trong thời gian tới: 1. Phát triển TDTT đồng bào dân tộc thiểu số; 2. Quy hoạch cơ sở vật chất ngành đến năm 2020; 3. Chuyển giao các hoạt động tác nghiệp cho Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia; 4. Tiềm lực khoa học công nghệ và y học TDTT; 5. Chương trình đào tạo VĐV thể thao quốc gia; 6. Chiến lược phát triển thể thao thành tích cao; 7. Đăng cai ASIAD 2018.

 

Trần Văn Nguyên (Sở TDTT

Ảnh trong bài
  • Cụm thi đua số 6: Hội nghị triển khai công tác TDTT 6 tháng cuối năm 2007