Thể thao thành tích cao Hải Phòng vượt chỉ tiêu đề ra

Là một trong những đơn vị đào tạo ra nhiều VĐV tài năng cho Quốc gia, người ta không chỉ biết đến những thành công của Hải Phòng trong lĩnh vực TDTT Quần chúng, xã hội hoá TDTT hay chế độ đãi ngộ đối với các VĐV mà những gì Hải Phòng thu được tại mảng thể thao thành tích cao với những con số bất ngờ cũng khiến nhiều địa phương phải nể phục.

 

Là một trong những đơn vị đào tạo ra nhiều VĐV tài năng cho Quốc gia, người ta không chỉ biết đến những thành công của Hải Phòng trong lĩnh vực TDTT quần chúng, xã hội hoá TDTT hay chế độ đãi ngộ đối với các VĐV mà những gì Hải Phòng thu được tại mảng thể thao thành tích cao với những con số bất ngờ cũng khiến nhiều địa phương phải nể phục. 

Trong 6 tháng đầu năm 2007, tập thể cán bộ, HLV, VĐV của Trung tâm Đào tạo VĐV tỉnh Hải Phòng đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Thể hiện rõ nét nhất qua việc giành được tổng số 181 huy chương các loại (gồm 53 HCV, 52 HCB và 76 HCĐ) tại 47 cuộc thi đấu quốc gia, quốc tế. Cụ thể: tại 10 Giải Vô địch quốc gia đạt 5 HCV, 10 HCB, 16 HCĐ; 7 Giải Trẻ quốc gia đạt: 9 HCV, 20 HCB, 31 HCĐ; 10 Giải Quốc tế đạt 3 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ; 20 giải khác đạt: 36 HCV, 20 HCB, 24 HCĐ.

Thành tích này đã vượt xa so với chỉ tiêu ban đầu mà lãnh đạo địa phương, Ban huấn luyện các đội tuyển đề ra (vượt 36 huy chương với chỉ tiêu đề ra là 145 huy chương, gồm 45 HCV, 35 HCB và 65 HCĐ). Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến 1 HCB và 2 HCĐ mà VĐV Nhảy cao số 1 Việt Nam - Bùi Thị Nhung đã giành được tại giải Điền kinh Grand Prix Châu Á diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Là một trong những đơn vị có truyền thống về môn Bắn súng, Bắn cung, Hải Phòng cũng đã khẳng định ưu thế của mình tại giải Cúp Bắn súng, Bắn cung Quốc gia năm 2007. Thành tích mà các VĐV đạt được không chỉ nâng cao vị trí trong bảng xếp hạng của tỉnh tại giải đấu mà còn góp phần cổ vũ, động viên phong trào tập luyện của các VĐV trong toàn tỉnh. Đặc biệt, 3 kỷ lục Bắn cung tại giải đã được thiết lập do chính những xạ thủ đến từ Hải Phòng.

Giải Vô địch Trẻ toàn quốc môn Wushu tổ chức tại Hà Nội, các VĐV của Hải Phòng đã thi đấu tích cực, cùng với sự quyết tâm cao, giành 2 HCV, 2 HCĐ ở nội dung Thái cực quyền và Thái cực kiếm. Rất có thể những VĐV này sẽ là nguồn lực để bổ sung cho đội tuyển Quốc gia khi vấn đề lực lượng đang gặp nhiều khó khăn.

Sẽ chưa hoàn chỉnh cho bảng thành tích 6 tháng đầu năm của Thể thao Hải Phòng nếu không nói tới thành tích mà các VĐV đạt được ở các giải trẻ trong nước: đội Điền kinh Hải Phòng tham gia thi đấu tại giải Điền kinh học sinh phổ thông tổ chức tại Hà Tây đã đạt được 2 HCV và 2 HCB ở các nội dung thi đấu của giải hay gần đấy nhất, tại giải Cờ vua Trẻ các nhóm tuổi toàn quốc năm 2007 do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đăng cai tổ chức, đội tuyển Cờ vua Hải Phòng cũng đã giành 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ ở các nhóm tuổi U9, U15 và U17.

 

 

Việt Phương

Ảnh trong bài
  • Thể thao thành tích cao Hải Phòng vượt chỉ tiêu đề ra