Hoạt động TDTT Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2007

6 tháng đầu năm, Thể thao thành tích cao của Thái Nguyên đã tham gia 21 giải quốc gia và đạt 32 HCV, 35 HCB, 41 HCĐ. Con số này chưa phải là nhiều so với một số địa phương khác, song đã vượt 2 HCV so với chỉ tiêu đề ra, trong đó nhiều VĐV đã đạt thành tích cao tại các giải đấu khu vực và châu lục như: Vũ Thị Hương (HCV, giải Vô địch Điền kinh Châu á); Đặng Thị Vân (HCB, giải Vô địch Vật trẻ Châu á); Nguyễn Ngọc Thành (HCV, giải Karatedo quốc tế Thái Lan mở rộng)...

Cùng với các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, ngành TDTT Thái Nguyên đã tích cực triển khai nhiều hoạt động TDTT thiết thực nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tp. Thái Nguyên và đặc biệt là chào mừng "Năm du lịch quốc gia Thái Nguyên - 2007", đồng thời thực hiện thắng lợi mục tiêu đạt 19% dân số tập luyện TDTT thường xuyên, 15% gia đình thể thao, 700 CLB TDTT...

Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", duy trì và hoạt động có hiệu quả các CLB TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội TDTT. Đặc biệt, Sở TDTT Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với 9 ngành trên địa bàn tỉnh: Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động, Bộ Chỉ huy quân sự, Công an, Hội Nông dân, Mặt trận tổ quốc, Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Phụ nữ và Báo Thái Nguyên để phát triển phong trào TDTT quần chúng, xây dựng các điển hình tiên tiến TDTT và nhân rộng ra toàn tỉnh.

Theo đó, phong trào TDTT diễn ra sôi nổi ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, với tổng số 497 giải thể thao từ cấp tỉnh đến cơ sở được tổ chức. Bên cạnh những môn thể thao hiện đại như: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Vật, Cờ vua, Cờ tướng... các môn thể thao dân tộc như: Kéo co, Bắn nỏ, Tung còn, Chọi gà... cũng được tổ chức rộng khắp ở các địa phương và thu hút đông đảo nhân dân tham gia, cổ vũ.

Hàng năm các cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn thường tổ chức các giải thể thao truyền thống tạo không khí thi đua sôi nổi nhân các ngày truyền thống của đơn vị mình như: giải Bóng bàn Báo Thái Nguyên, giải Bóng chuyền Công an tỉnh, giải Cầu lông Kho bạc tỉnh Thái Nguyên... Bên cạnh đó, phong trào TDTT trong Người cao tuổi cũng ngày càng phát triển, hiện đã có 47 CLB Thể dục dưỡng sinh được hình thành và hoạt động rất có hiệu quả.

Không chỉ đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng, ngành TDTT Thái Nguyên còn đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo VĐV các đội dự tuyển tỉnh. Trong năm 2007, có 180 VĐV các đội tuyển tỉnh tham gia tập huấn 15 môn thể thao: Vật, Wushu, Karatedo, Điền kinh, Teakwondo, Cử tạ, Cầu lông, Bóng chuyền, Đua thuyền, Bắn cung, Bắn đĩa bay, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Bóng đá và Cờ vua đang được đào tạo tại Trung tâm TDTT tỉnh. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác quản lý VĐV luôn được tăng cường nên thành tích của VĐV luôn giữ mức ổn định và ngày càng phát triển.

6 tháng đầu năm, Thể thao thành tích cao của Thái Nguyên đã tham gia 21 giải quốc gia và đạt 32 HCV, 35 HCB, 41 HCĐ. Con số này chưa phải là nhiều so với một số địa phương khác, song đã  vượt 2 HCV so với chỉ tiêu đề ra, trong đó nhiều VĐV đã đạt thành tích cao tại các giải đấu khu vực và châu lục như: Vũ Thị Hương (HCV, giải Vô địch Điền kinh Châu Á); Đặng Thị Vân (HCB, giải Vô địch Vật trẻ Châu Á); Nguyễn Ngọc Thành (HCV, giải Karatedo quốc tế Thái Lan mở rộng)...

Với những kết quả trên có thể nhận thấy, phong trào TDTT quần chúng của Thái Nguyên đã, đang và ngày càng phát triển; TTTTC đã có những khởi sắc, số huy chương giành được tại các giải quốc gia và quốc tế không ngừng tăng. Đó là những thành quả cho những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ những người làm công tác TDTT từ tỉnh đến cơ sở; là kết quả của quá trình tuyển chọn, đào tạo, khổ luyện của đội ngũ HLV, VĐV và đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành.

 

Khánh Hà

Ảnh trong bài
  • Hoạt động TDTT Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2007