Bình Định quyết tâm giành thành tích cao tại giải Vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc 2007

Nói đến Bình Định, người ta không chỉ nghĩ đến những môn phái với những miếng đánh đã đi vào lịch sử mà hơn hết là một tinh thần thượng võ của những người dân vùng đất này. Trong không khí khẩn chương chuẩn bị cho giải Vô địch võ thuật cổ truyền năm 2007 ( khai mạc ngày 26/8 tại Phú Yên), tinh thần ấy lại càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết.

Nói đến Bình Định, người ta không chỉ nghĩ đến những môn phái với những miếng đánh đã đi vào lịch sử mà hơn hết là một tinh thần thượng võ của những người dân vùng đất này. Trong không khí khẩn trương chuẩn bị cho giải Vô địch võ thuật cổ truyền năm 2007 (khai mạc ngày 26/8 tại Phú Yên), tinh thần ấy lại càng được thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. 

Tại giải năm nay, Đội tuyển Võ cổ truyền Bình Định có 25 VĐV tham gia thi đấu ở 2 nội dung: đối kháng và biểu diễn. Ở nội dung thi đấu đối kháng, đoàn Bình Định có 14 VĐV thi đấu (trong đó có 6 VĐV nữ và 8 VĐV nam). Ngoài các VĐV chủ trốt đã từng đạt thành tích cao tại nhiều giải đấu quốc gia và khu vực, năm nay đoàn Bình Định sẽ "tung" ra 2 VĐV mới đầy triển vọng là Nguyễn Đình Tín và Trần Xuân Lãm. Ở nội dung đối kháng, gương mặt trẻ xuất sắc - Lê Ngọc Trai (HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2006) sẽ là ẩn số và là đối thủ đáng gờm cho VĐV muốn giành ngôi Vô địch ở hạng cân 64 kg. Đó cũng là chính là niềm hy vọng Vàng của Bình Định tại giải.

Với nội dung thi đấu biểu diễn, Bình Định có 11 VĐV tham dự. Trong đó sự kỳ vọng được đặt nhiều vào nội dung đối luyện (tay không chống binh khí và binh khí chống binh khí). Võ sư Phi Long Vinh với bài Ngọc Trản Quyền chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm theo dõi của NHM cả nước, bởi ông là một Võ sư rất nổi tiếng trong làng Võ cổ truyền Việt Nam. 

Tham dự giải Vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc năm 2007, đoàn Bình Định có một "lượng vốn" về thành tích mà không phải đơn vị nào cũng có được. Mới đây, tại giải Trẻ võ cổ truyền năm 2007( tổ chức tại Nghệ An), nội dung biểu diễn của đoàn Bình Định đã đoạt được 3 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ. Vì vậy, đây là tiền đề rất tốt để các VĐV phát huy tại giải lần này. 

Với những thành tích đã đạt được, hy vọng tại giải Vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc năm 2007, Bình Định sẽ tiếp tục khẳng định ưu thế của mình và giành được những thành tích cao hơn nữa.

 

Quỳnh Hoa

Ảnh trong bài
  • Bình Định quyết tâm giành thành tích cao tại giải Vô địch võ thuật cổ truyền toàn quốc 2007