Hoạt động Thể thao trong Lễ hội "Festival Ninh Thuận - Tiềm ẩn những sắc màu"

Với chủ đề "Festival Ninh Thuận - Tiềm ẩn những sắc màu", từ ngày 17 đến 20/8, ngành TDTT Ninh Thuận tổ chức các hoạt động TDTT trong Chương trình của Lễ hội Festival.

Với chủ đề "Festival Ninh Thuận - Tiềm ẩn những sắc màu", từ ngày 17 đến 20/8, ngành TDTT Ninh Thuận tổ chức các hoạt động TDTT trong Chương trình của Lễ hội Festival.

Mở đầu là cuộc thi Thuyền rồng, diễn ra tại khu du lịch Thái Bình Resort - Yên Ninh - Ninh Hải - Ninh Thuận với sự tham dự của 10 đội đến từ các địa phương trong tỉnh, thi đấu ở 2 nội dung: 500m và 1.000m. Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, khí hậu không thuận lợi nhưng các đội đã thể hiện tinh thần thi đấu quyết liệt, lòng nhiệt tình, kỹ thuật chèo - lái... cùng sự ủng hộ nhiệt tình của hơn 2.000 khán giả đã mang đến cho cuộc thi không khí sôi động và hấp dẫn.   

Ngày 18/08, tại khu du lịch Long Thuận Resort  đã chính thức diễn ra Lễ khai mạc giải Bóng chuyền bãi biển toàn quốc năm 2007 (vòng III) với sự tham dự của 29 đội (cả nam và nữ). Đây là lần đầu tiên tỉnh Ninh Thuận đăng cai môn thể thao này, nhằm phát triển môn bóng chuyền bãi biển. Giải đấu đã nhận được sự tài trợ của Ngân Hàng đầu tư và khu du lịch Resort Long Thuận về nơi ăn, ở.

Cuối cùng là cuộc Đua môtô địa hình trên cát diễn ra tại đồi cát Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước, với sự tham dự của 20 VĐV của 3 đơn vị: Ninh Thuận, Khánh Hoà và Tp.Hồ Chí Minh, chia thành 4 đợt thi đấu vòng loại; mỗi đợt 4 vòng (tương đương 12km), mỗi đợt chọn 2 VĐV nhất , nhì vào vòng trong; ở vòng thứ 2 sẽ có 8 VĐV chia thành 2 đợt: mỗi đợt 5 vòng (tương đương 15km ). Vòng chung kết vẫn thi đấu 5 vòng...

Những hoạt động TDTT trên có ý nghĩa quan trọng, không chỉ nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của TDTT đối với sức khoẻ mà còn tạo môi trường văn hoá lành mạnh, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, đặc biệt đã góp phần vào sự thành công của Lễ hội Festival.

 

Nguyễn Văn Thanh

Ảnh trong bài
  • Hoạt động Thể thao trong Lễ hội "Festival Ninh Thuận - Tiềm ẩn những sắc màu"