Phú Thọ: 79,3% xã, phường, thị trấn có phong trào TDTT phát triển

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, ngành Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ đã có những bước tiến mới cả về TDTTQC và TTTTC. Số CLB, số người tham gia luyện tập thể thao, số huy chương tại các giải trong nước và quốc tế tăng đáng kể. Đây là những tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ sự nỗ lực cố gắng của tập thể Lãnh đạo ngành TDTT các cấp đối với công tác TDTT.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban lãnh đạo ngành và lãnh đạo địa phương, ngành Thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ đã có những bước tiến mới cả về TDTTQC và TTTTC. Số CLB, số người tham gia luyện tập thể thao, số huy chương tại các giải trong nước và quốc tế tăng đáng kể. Đây là những tín hiệu đáng mừng, chứng tỏ sự nỗ lực cố gắng của tập thể Lãnh đạo ngành TDTT các cấp đối với công tác TDTT.

Theo số liệu về công tác TDTT 6 tháng đầu năm 2007, toàn tỉnh có 79,3% số xã, phường, thị trấn có phong trào TDTT phát triển mạnh. Số người luyện tập TDTT thường xuyên đạt 19,1% (tăng 55% so với kế hoạch), số gia đình thể thao đạt 12,8% (tăng 0,8% so với cùng kỳ năm trước), số CLB là thể thao 470 CLB (tăng 57%). Nhiều môn thể thao có số lượng người tham gia tập luyện đông  đảo và có xu thế phát triển thành phong trào như: Đi bộ, Thể dục dưỡng sinh, Aerobic, Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt, Võ thuật...

Trong ngày giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), ngành TDTT tỉnh đã tổ chức các hoạt động TDTT với nhiều môn thể thao dân tộc như: Cờ người, Bắn nỏ, Vật dân tộc, Đua thuyền... thu hút đông đảo du khách tham quan, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và hưởng thụ văn hoá - thể thao của người dân địa phương.

Bên cạnh những thành tích trên, ngành TDTT Phú Thọ vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục: công tác thanh tra, giám sát tại các cơ sở TDTT ngoài công lập chưa được tiến hành thường xuyên;. phong trào TDTT quần chúng phát triển không đồng đều tại các làng, xã; vệc thực hiện Chương trình phát triển TDTT ở xã, phường, thị trấn còn chậm và hiệu quả chưa cao.

Nhận thấy những khó khăn tồn tại trên, Ban lãnh đạo Sở TDTT đã đề ra những giải pháp nhằm đưa phong trào TDTT tỉnh Phú Thọ từng bước đi lên, tiến kịp các địa phương trong khu vực và cả nước, đặc biệt là giành thứ hạng cao tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII - 2008.

 

Bích Huyền

 

Ảnh trong bài
  • Phú Thọ: 79,3% xã, phường, thị trấn có phong trào TDTT phát triển