Long An với công tác phát triển phong trào TDTT quần chúng

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những tháng đầu năm, ngành TDTT Long An đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, tiếp tục đưa phong trào TDTT của tỉnh phát triển đúng hướng và đạt được những kết quả khả quan, nhất là phong trào TDTT quần chúng. Điều đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự nghiệp phát triển TDTT của toàn Đảng, toàn dân ta.

 

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, ngay từ những tháng đầu năm, ngành TDTT Long An đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, tiếp tục đưa phong trào TDTT của tỉnh phát triển đúng hướng và đạt được những kết quả khả quan, nhất là phong trào TDTT quần chúng. Điều đó góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự nghiệp phát triển TDTT của toàn Đảng, toàn dân ta. 

 

 

Năm 2007, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh được duy trì đều đặn, thường xuyên và diễn ra khá sôi nổi rộng khắp trên địa bàn tỉnh, với chất lượng ngày càng được nâng lên. Các hoạt động  TDTT quần chúng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp Uỷ Đảng và chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Một số môn thể thao dành cho người cao tuổi (đặc biệt là phụ nữ) như: Thể dục dưỡng sinh, Cầu lông, Đi bộ… phát triển mạnh mẽ từ thành thị đến  nông thôn. Bên cạnh đó, một số huyện đã duy trì tốt phong trào Bóng đá ấp Văn Hoá, Bóng chuyền -  Bóng đá nông dân, Bóng Chuyền Đoàn cơ sở, Việt dã, Bơi phổ cập…

 

 

Công tác giáo dục thể chất trong trường học tiếp tục được duy trì và đi vào nề nềp, 100% trường THPT và THCS  trên địa bàn tỉnh đảm bảo giảng dạy thể dục nội khoá theo qui định. Việc tổ chức HKPĐ các cấp ở cơ sở đã thu hút được đông đảo lực lượng học sinh tham gia tập luyện và thi đấu thể thao. HKPĐ cấp tỉnh được duy trì tổ chức gồm 9 môn thể thao với sự tham gia của 2.348 học sinh các cấp.

 

 

Các hoạt động TDTT hè cho lực lượng học sinh cũng đã được các huyện, thị quan tâm đầu tư và tổ chức rộng khắp ở cơ sở. Công tác chuẩn bị lực lượng cho HKPĐ toàn quốc 2008 tại Phú Thọ đã được ngành Giáo dục & Đào tạo và TDTT phối hợp triển khai đồng bộ, với việc tập trung huấn luyện 150 học sinh các môn.

 

 

Bên cạnh đó, các hoạt động TDTT cho các đối tượng các bộ, viên chức các ngành, lực lượng vũ trang... đã được duy trì và thực hiện tốt. Thông qua các giải thi đấu thể thao, các hội thao, các hoạt động giao lưu văn nghệ thể thao... nhiều môn thể thao như: Bóng bàn, Cầu lông, Quần vợt... đã, đang ngày càng thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện thường xuyên. Trong đó tiêu biểu là lực lượng vũ trang đã tổ chức các Hội thao thu hút trên 1500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia với các môn thi đấu: Bóng đá , Bóng chuyền, Cầu Lông, Quần vợt, chạy vũ trang... Công tác kiểm tra tiêu chuẩn RLTT trong lực lượng Công an được tổ chức nghiêm túc từ cấp huyện đến cấp tỉnh, kết quả 97,17% cán bộ chiến sĩ trong toàn ngành đạt tiêu chuẩn RLTT theo qui định. Phong trào TDTT trong lực lượng CNVC trên địa bàn tỉnh trong năm qua tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Phong trào Thể dục buổi sáng, Cầu lông, Quần vợt phát triển khá ổn định đã thu hút được đông đảo cán bộ CNVC tham gia  tập luyện thường xuyên. Chính vì vậy mà cho đến nay, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 21,6 % dân số, số hộ gia đình thể thao đạt 14 %, số trường giảng dạy TDTT nội khoá: Tiểu học: 83%, THCS và THPT: 100%. Đây là kết quả đáng biểu dương, các chỉ số trên đều đạt và vượt chỉ tiêu của ngành TDTT Long An cũng như của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

 

Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất như sân bãi, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động TDTT cũng đã được một số cơ quan  đầu tư, xây dựng như: Sân Quần vợt Ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn, ngành Công An, Điện Lực… Đặc biệt, là công tác xã hội hoá TDTT của Long An cũng không ngừng phát triển, hệ thống CLB TDTT cơ sở hình thành và họat động ngày càng có hiệu quả hơn, với các hình thức như kêu gọi tài trợ, ủng hộ kinh phí cho các hoạt động thi đấu thể thao của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như: Công ty phân bón Bình Điền, Gạch Đồng Tâm Long An... đã góp phần tạo nên diện mạo mới cho phong trào TDTT ở nông thôn góp phần tích cực vào cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá mới ở cơ sở.

 

Nguyễn Phước Vẹn

Ảnh trong bài
  • Long An với công tác phát triển phong trào TDTT quần chúng