Tỉnh Phú Thọ tích cực chuẩn bị lực lượng tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VII năm 2008

Việc tuyển chọn và đào tạo những VĐV xuất sắc làm nòng cốt cho đội tuyển tỉnh tham gia thi đấu tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VII năm 2008 là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành TDTT tỉnh Phú Thọ năm 2007. Được sự phân công của Hội đồng tuyển chọn, đào tạo VĐV tỉnh, vừa qua Sở TDTT đã hoàn thành đợt tuyển chọn với số lượng 1.460 VĐV vào các trung tâm huấn luyện.

Việc tuyển chọn và đào tạo những VĐV xuất sắc làm nòng cốt cho đội tuyển tỉnh tham gia thi đấu tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VII năm 2008 là một trong những mục nhiệm vụ quan trọng của ngành TDTT tỉnh Phú Thọ năm 2007. Được sự phân công của Hội đồng tuyển chọn, đào tạo VĐV tỉnh Phú Thọ, vừa qua Sở TDTT tỉnh đã hoàn thành đợt tuyển chọn với số lượng 1.460 VĐV vào các trung tâm huấn luyện. 

Công tác tuyển chọn VĐV được tiến hành từ đầu tháng 10/2004 đến 01/12/2005, tham gia sơ tuyển có hơn 9.000 em là học sinh tiểu học, THCS, THPT. Qua 2 vòng kiểm tra, Hội đồng đã chọn được 1.460 em vào 56 lớp năng khiếu thể thao của tỉnh. Nhưng do yêu cầu nâng cao chất lượng chuyên môn, Hội đồng tuyển chọn đã quyết định tổ chức đào tạo tập trung VĐV ở 15 môn (Bơi, Bóng bàn, Điền kinh, Bóng đá nam, Taekwondo, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Wushu, Judo, Karatedo, Bóng chuyền, Bóng rổ nữ) sớm hơn so với kế hoạch ban đầu. 

Trong chương trình huấn luyện, các VĐV sẽ được tập những bài tập phát triển thể lực chung và chuyên môn, thường xuyên cọ xát qua tại các giải đấu phong trào do tỉnh, huyện, thành phố tổ chức. Đến tháng 7/2006, căn cứ vào năng lực chuyên môn và thành tích thi đấu của các VĐV, Sở TDTT tỉnh Phú Thọ đã triệu tập 421 VĐV đào tạo tập trung tại trung tâm huấn luyện của tỉnh. 

Đợt 1 triệu tập gần 300 VĐV (của 15 môn thể thao), bố trí đào tạo tại 4 cụm. Cụm 1: luyện tập tại NTĐ và SVĐ tỉnh gồm các môn Cờ vua, Đá cầu, Vật, Judo, Wushu, Bóng bàn, Cầu lông, Điền kinh, Bóng chuyền THCS (nam, nữ). Các VĐV được bố trí ăn, ở tại KTX Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Phú Thọ, Trung tâm Hội nghị tỉnh và nhà nghỉ tư nhân; Cụm 2: ăn, ở và tập luyện tại Trung tâm hoạt động TTN và dạy nghề Hùng Vương gồm Taekwondo, Karatedo. Cụm 3: tại Trường công nhân kỹ thuật hóa chất và tập luyện tại bể bơi, sân bóng đá, nhà đa năng của Công ty Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thaogồm môn Bơi, Bóng rổ, Bóng đá nam (THPT), các VĐV ăn, ở tại KTX; Cụm 4: tại SVĐ thị xã Phú Thọ và ăn, ở tại nhà nghỉ tư nhân (môn Bóng đá nam  - THCS).

 Đợt 2, Sở TDTT tỉnh triệu tập khoảng 129 VĐV (môn Bắn nỏ, Thể dục, Bóng đá nữ THPT, Bóng đá tiểu học và bổ sung VĐV cho một số đội dự tuyển khác). Việc bố trí ăn, ở, tập luyện đã được phân công cụ thể: Trung tâm hội nghị tỉnh (Bắn nỏ, Thể dục); Trường công nhân kỹ thuật hóa chất (Bóng đá nữ); SVĐ Tổng công ty giấy Việt Nam (Bóng đá Tiểu học). Như vậy, tính đến thời điểm này tổng số VĐV đào tạo tập trung là 421 VĐV, trong đó Sở TDTT quản lý đào tạo 397 VĐV, Công an tỉnh 12 VĐV và Tổng công ty giấy 12 VĐV.

Các VĐV được đảm bảo thời gian ăn, ngủ, nghỉ, tập luyện hợp lý, và để không bị gián đoạn việc học văn hoá, Sở TDTT đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các phòng giáo dục, chuyển, tiếp nhận và bố trí cho các em học văn hóa tại các trường gần nơi ở và nơi tập. Tuân thủ chế độ luyện  tập 6 ngày/tuần, trong thời gian học văn hoá các VĐV tập 1 buổi/ngày, trong thời gian nghỉ hè tập 2 buổi/ngày, mỗi buổi tập kéo dài từ 120-150 phút. Ngoài các bài tập tại trung tâm, Sở TDTT còn tổ chức cho các VĐV tham gia thi đấu ở một số giải thể thao các tỉnh trong Cum TDTT và giải khu vực mở rộng, các giải thể thao học sinh, giải trẻ toàn quốc... Qua các giải đấu này, Sở TDTT tỉnh tuyển được 173 VĐV gửi đi tập huấn tại các địa phương bạn và các trung tâm có truyền thống tốt về công tác đào tạo VĐV thể thao thành tích cao như: Hà Nội, Bắc Giang, Trường Đại học TDTT I...

Với mục tiêu phấn đấu xếp vào tốp 5 đoàn dẫn đầu tại HKPĐ toàn quốc lần thứ VII-2008, Ban lãnh đạo các cấp và ngành TDTT tỉnh Phú Thọ đã và đang cố gắng hết mình trong công tác đào tạo VĐV, tạo cho các em có một tinh thần thoải mái và một sức khoẻ dồi dào, tự tin bước vào thi đấu. Tin rằng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đoàn thể thao tỉnh Phú Thọ sẽ có những kết quả thi đấu tốt và giành được nhiều tấm huy chương quý giá tại HKPĐ lần này hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Bích Huyền

Ảnh trong bài
  • Tỉnh Phú Thọ tích cực chuẩn bị lực lượng tham dự HKPĐ toàn quốc lần thứ VII năm 2008