Sóc Trăng: sôi động ngày Hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống

Theo thông tin từ BTC, giải Đua ghe ngo truyền thống năm nay có sự góp mặt của 39 đội đến từ nhiều tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó có 9 đội ghe nữ tranh tài ở cự ly 800 m và 30 đội ghe nam tranh tài ở cự ly 1.200 m.

Đua ghe ngo truyền thống chính thức diễn ra trong ngày 23, 24/11/2007 tại thành phố Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng). Đây là một trong những hoạt động thể thao mang đậm bản sắc văn hóa được tổ chức nhân dịp Lễ hội Oóc - om - bóc của đồng bào dân tộc Khmer. Theo thông tin từ BTC, giải Đua ghe ngo truyền thống năm nay có sự góp mặt của 39 đội đến từ nhiều tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó có 9 đội ghe nữ tranh tài ở cự ly 800 m và 30 đội ghe nam tranh tài ở cự ly 1.200 m.

Đây là một hoạt động thể thao được tổ chức trọng thể, thu hút sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo nhân dân. Chính vì vậy, Đua ghe ngo không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao sức khoẻ cũng như tinh thần cho nhân dân các vùng đồng bào dân tộc thiếu số mà qua đó còn góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.

Để chuẩn bị cho cuộc đua, các đội tham dự đã tiến hành tập luyện với mong muốn sẽ giành thành tích cao nhất. Đại đức Kiêm Hóc Sô Phol, trụ trì chùa Pô Thi Thlâng cho biết: “Chuẩn bị cho cuộc đua năm nay, nhà chùa đã đóng thêm chiếc ghe ngo mới và sớm tập hợp lực lượng VĐV để tổ chức tuyển chọn các tân binh có năng lực, thay thế một số VĐV lão tướng. Do vậy, nhà chùa không tập luyện trên sàn như mấy năm trước, mà sử dụng chiếc ghe ngo cũ để các tay bơi tập luyện trực tiếp trên ghe. Phương pháp này, nhằm giúp các VĐV tiếp cận với dầm, nước và tích luỹ kinh nghiệm vào thực tiễn vận dụng vào cuộc tranh tài sắp tới"

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo của BTC địa phương cũng như các đội tham dự, giải Đua ghe ngo truyền thống năm 2007 chắc chắn sẽ diễn ra thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong nhân dân cũng như những người hâm mộ môn thể thao này.

 

Thạch Pích (Sóc Trăng)

Ảnh trong bài
  • Sóc Trăng: sôi động ngày Hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống