Cụm thi đua số V: tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TDTT năm 2007

Vừa qua, tại thành phố Nha trang, Cụm thi đua số V đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động TDTT năm 2007 và triển khai kế hoạch công tác TDTT năm 2008. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ TCCB cơ quan TDTT Phụ trách theo dõi Cụm.thi đua số V; lãnh đạo Sở TDTT các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà và Ninh Thuận.

Vừa qua, tại thành phố Nha trang, Cụm thi đua số V đã tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động TDTT năm 2007 và triển khai kế hoạch công tác TDTT năm 2008. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Vương Bích Thắng - Vụ trưởng Vụ TCCB cơ quan TDTT Phụ trách theo dõi Cụm thi đua số V; lãnh đạo Sở TDTT các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà và Ninh Thuận.

Năm 2007, mặc dù hoạt động trong điều kiện có rất nhiều khó khăn, một phần do những diễn biến bất thường của thời tiết (mưa, lũ lụt xảy ra liên tục) đã làm cho đời sống của nhân dân tại các tỉnh trong Cụm gặp nhiều khó khăn, các hoạt động TDTT cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ nhất là trong việc duy trì, phát triển phong trào… nhưng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND các tỉnh, của Uỷ ban TDTT (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), cùng với sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp, các ngành…nên các địa phương trong Cụm thi đua số V đều triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2007 đã đề ra.

Trên lĩnh vực hoạt động TDTT quần chúng, các địa phương trong Cụm đã tiếp tục tiển khai thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đưa phong trào TDTT quần chúng tiếp tục có những bước phát triển ổn định đều khắp và mạnh mẽ cả về chất và lượng. Đã có đến 3.232 cuộc thi đấu thể thao được tổ chức trên toàn địa bàn (trong đó cấp tỉnh, các ngành: 97; cấp huyện, TP: 789 và cấp xã, phường, thị trấn: 2.346); Số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 20,04% dân số (đạt 103,56% so kế hoạch); Số gia đình thể thao đạt 14,33% (đạt 106,94% so kế hoạch); Có 84 CLB, điểm tập TDTT  thành lập mới và tổ chức được 06 giải thể thao chung của Cụm: Quần vợt (Quảng Ngãi); Cầu lông (Bình Định), Bóng chuyền bãi biển (Ninh Thuận), Taekwondo (Quảng Nam), Việt dã (Phú Yên) và Hội thao cán bộ ngành TDTT (Khánh Hoà) đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Về Thể thao thành tích cao, ngoài công tác tuyển chọn đào tạo tập trung trên 1.550 VĐV, đội tuyển của các tỉnh đã tham gia thi đấu 172 giải thể thao quốc gia và 09 giải thể thao quốc tế, đạt 508 Huy chương các loại (trong đó quốc gia: đạt 129 HCV, 161 HCB, 218 HCĐ và quốc tế: 13 Huy chương các loại);  159 VĐV đạt cấp I và 92 VĐV kiện tướng; cung cấp cho các đội tuyển, tuyển trẻ quốc gia: 86 VĐV và 06 HLV.

Trong số các môn TTTC, Bóng đá là môn khá phát triển ở nhiều địa phương trong Cụm, tiêu biểu phải kể đến các đội bóng đá: U11 Quảng Ngãi (HCV giải Bóng đá học sinh toàn quốc năm 2007), U15 Bình Định (HCV giải Quốc gia) và U21 Khánh Hoà (Vô địch giải bóng đá U21 tranh Cúp Báo Thanh niên năm 2007).

Tại buổi tổng kết, các thành viên dự Hội nghị đã dành phần lớn thời gian tập trung đánh giá những mặt đã làm được, chưa làm được, cùng nhau phân tích kỹ những nguyên nhân tồn tại trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, nhất là những vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Chương trình phát triển TDTT ở xã, phường, thị trấn giai đoạn I (2005 - 2007). Qua đó, kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Bộ, Ngành trung ương cần tiếp tục tăng cường sự quan tâm chỉ đạo, đặc biệt là cần có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời đề ra những giải pháp khả thi, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương tổ chức triển khai thực hiện đạt được cao nhất các mục tiêu, chương trình của Chính Phủ đã đề ra về công tác phát triển TDTT.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, cùng với những đặc điểm của từng địa phương, các đơn vị trong Cụm thi đua đã đề ra kế hoạch công tác TDTT năm 2008, với các nhiệm vụ cụ thể như: tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 17/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Phát triển TDTT đến năm 2010”và Đề án “Phát triển xã hội hoá hoạt động TDTT giai đoạn 2006-2010” theo Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP của Chính Phủ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động Giáo dục, Y Tế, Văn hoá và TDTT. Đồng thời tham mưu UBND tỉnh ban hành Đề án, kế hoạch triển khai Quyết định số 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình phát triển Thể dục thể thao ở xã, phường, thị trấn đến năm 2010...

Hội nghị đã thống bầu chọn Sở TDTT Khánh Hoà là đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm năm 2007, đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ thi đua năm 2007. Bầu chọn Sở TDTT Quảng Nam làm Cụm trưởng Cụm thi đua số V năm 2008.

 

Nguyễn Trần Vỹ

Ảnh trong bài
  • Cụm thi đua số V: tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TDTT năm 2007