Năm 2008, ngành TDTT Vĩnh Phúc phấn đấu đạt 22,5% số người tập luyện TDTT thường xuyên

Nhằm không ngừng nâng cao hơn nữa sức khoẻ cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đổi mới của đất nước, ngành TDTT Vĩnh Phúc đã đặt ra mục tiêu đạt 22 % số người tham gia tập luỵện TDTT thường xuyên, số CLB TDTT sẽ tăng từ 12,4% lên 13% và số CLB TDTT là 270 vào năm 2008

Trong năm 2007, được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, toàn ngành TDTT đã không ngừng nỗ lực về mọi mặt để phong trào TDTT của tỉnh nói chung, nhất là phong trào TDTT quần chúng đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương. Nhằm không ngừng nâng cao hơn nữa sức khoẻ cho nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đổi mới của đất nước, ngành TDTT Vĩnh Phúc đã đặt ra mục tiêu đạt 22 % số người tham gia tập luỵện TDTT thường xuyên, số CLB TDTT sẽ tăng từ 12,4% lên 13% và số CLB TDTT là 270 vào năm 2008.

 

 

Để thực hiện mục tiêu đề ra, ngay từ đầu năm 2008, ngành TDTT Vĩnh Phúc đã tiến hành nhiều giải pháp đồng bộ được thực hiện như: sự đầu tư về cơ sở vật chất sân bãi phục vụ cho hoạt động và thi đấu TDTT, công tác tuyên truyền vận động; chủ trương xã hội hoá trong lĩnh vực TDTT; công tác quy hoạch đất... Chính vì vậy đến nay toàn tỉnh đã có 140/152 (tăng 08 xã so với đầu năm) xã, phường, thị trấn đã có quy hoạch đất cho TDTT, đảm bảo mục tiêu 3 m2/người. Trong đó, phải kể đến những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh như: thị xã Phúc Yên, thành phố Vĩnh Yên....( năm 2007, riêng thị xã Phúc Yên đã dành tới gần 13ha đất để xây dựng Trung tâm văn hoá - TDTT, điểm văn hoá TDTT, Nhà văn hoá thể thao... tại trung tâm thị xã, 9 xã, phường và các khu dân cư, tổ dân phố).

 

Bên cạnh đó, phong trào TDTT trong trường học được đặc biệt chú trọng, với 355/390 (đạt 91,28%) số trường có chất lượng trong công tác giáo dục thể chất, số trường đảm bảo chương trình ngoại khoá có nề nếp chiếm 49,59%. Đặc biệt, để chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VII - 2008, diễn ra tại Phú Thọ, công tác tuyển chọn và thành lập các đội dự tuyển đã được hoàn tất và được chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt thử sức cuối cùng là Hội Khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh, dự kiến được tổ chức vào khoảng tháng 2/2008 và tập trung ở các môn như: Điền kinh, Aerobic, Vật, Bắn nỏ, Wushu, Bóng đá, Bóng chuyền...

 

Với phương châm gắn phong trào TDTT với các hoạt động Văn hoá được tổ chức rộng khắp từ cấp tỉnh đến cơ sở, nhất là ở những vùng nông thôn, để từng bước nâng cao chất lượng của phong trào, đồng thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hoá tinh thần - thể chất của nhân dân. Bên cạnh đó, cùng với sự đầu tư có trọng điểm, nhiều công trình TDTT được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện để thúc đẩy hơn nữa phong trào rèn luyện thân thể của các tầng lớp nhân dân nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển TDTTở xã, phường, thị trấn theo Chương trình 100/2005/QĐ - TTg và Nghị quyết số 07/2005/NQ - HĐND tỉnh về phát triển TDTT xã, phường, thị trấn, thôn khu phố giai đoạn 2005 - 2010.

 

 

                                                                                                                                                                       Gia Huy

 

 

Ảnh trong bài
  • Năm 2008, ngành TDTT Vĩnh Phúc phấn đấu đạt 22,5% số người tập luyện TDTT thường xuyên