2007- năm thành công của thể thao thành tích cao Bắc Giang

Năm 2007 được coi là một năm bội thu của Bắc Giang trong lĩnh vực thể thao thành tích cao. Các VĐV của Bắc Giang đã giành được tổng số 120 huy chương các loại. Trong số 94 huy chương giành được tại các giải toàn quốc có 52 huy chương ở giải trẻ (14HCV, 14HCB, 24HCĐ), 42 huy chương ở giải vô địch quốc gia (11HCV, 17HCB, 14HCĐ)và 26 huy chương tại các giải quốc tế.

Nằm trong Cụm thi đua số II, Bắc Giang được coi là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh mẽ, nhất là lĩnh vực thể thao thành tích cao. So với những những địa phương khác trong khu vực, điều kiện tự nhiên, kinh tế, xã hội của Bắc Giang còn nhiều khó khăn, nhưng công tác TDTT luôn được quan tâm, đầu tư thích đáng. Để hoạt động TDTT của tỉnh thực sự có hiệu quả và phát triển ngày càng sâu rộng, có sự tập trung vào những môn thể thao thế mạnh, trong năm 2007, Sở TDTT Bắc Giang đã tích cực tham mưu cho tỉnh và xây dựng, triển khai thực hiện Đề án cơ sở, vật chất, trang thiết bị cho TDTT tỉnh Bắc Giang đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020; tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức bộ máy của ngành...

Với những định hướng đúng đắn, kết hợp với nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, năm 2007, các chỉ tiêu về TDTT quần chúng của Bắc Giang đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Theo số liệu thống kê, trên toàn tỉnh có tới 22% số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đứng đầu trong số các địa phương thuộc Cụm thi đua số II. 100% số trường thực hiện giáo dục thể chất nề nếp. Bắc Giang cũng là địa phương dẫn đầu trong việc tổ chức các giải thể thao với tổng số 1.180 giải, trong đó cấp xã là 1.050 giải, cấp huyện là 112 giải và cấp tỉnh là 18 giải. Hiện nay, trên toàn tỉnh có 1.316 CLB TDTT.

Không chỉ xuất sắc trong các hoạt động TDTT quần chúng mà thể thao thành tích cao của Bắc Giang cũng gặt hái được những kết quả đáng biểu dương. Xác định thế mạnh ở những môn thể thao thành tích cao, Bắc Giang đã có sự đầu tư về mọi mặt, nhờ đó mà số lượng huy chương giành được tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế không ngừng tăng lên.

Năm 2007 được coi là một năm bội thu của Bắc Giang trong lĩnh vực thể thao thành tích cao. Các VĐV của Bắc Giang đã giành được tổng số 120 huy chương các loại. Trong số 94 huy chương giành được tại các giải toàn quốc có 52 huy chương ở giải trẻ (14HCV, 14HCB, 24HCĐ) và 42 huy chương ở giải vô địch quốc gia (11HCV, 17HCB, 14HCĐ), tập trung ở 2 môn là Đá Cầu (môn thể thao chủ lực của Bắc Giang) và Cầu lông với những gương mặt tiêu biểu như: Vũ Phương Liên, Nguyễn Thị Trang và 2 cây vợt trẻ Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen... Đặc biệt là các VĐV Bắc Giang đã xuất sắc khi giành tới 26 huy chương các loại (15HCV, 6HCB, 5HCĐ) tại các giải quốc tế với các môn thể thao như: Cờ vua, Điền kinh và Đá cầu. Thành tích trên quả là đáng biểu dương, nhất là đối với một tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc, điều kiện để phát triển TDTT còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đó cũng là minh chứng khẳng định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Bắc Giang là hoàn toàn đúng đắn (Bắc Giang trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thể thao thành tích cao so với các tỉnh trong Cụm thi đua số II).

Hy vọng với đà phát triển như hiện nay, ngành TDTT Bắc Giang sẽ vững vàng sánh vai với các địa phương trên cả nước, cùng tiến nhanh trên con đường hội nhập và phát triển.

 

Việt Dũng

Ảnh trong bài
  • 2007- năm thành công của thể thao thành tích cao Bắc Giang