Thể thao Hà Nội: Cái tết trọn niềm vui

Xuân Mậu Tý này, những người hoạt động trong ngành TDTT Thủ đô Hà Nội sẽ được hưởng một cái tết trọn niềm vui. Sở dĩ có thể nói như vậy, bởi sau một năm hoạt động tích cực, nỗ lực, tập thể cán bộ, HLV, VĐV Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương.

 

Xuân Mậu Tý này, những người hoạt động trong ngành TDTT Thủ đô Hà Nội sẽ được hưởng một cái tết trọn niềm vui. Sở dĩ có thể nói như vậy, bởi sau một năm hoạt động tích cực, nỗ lực, tập thể cán bộ, HLV, VĐV Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích đáng biểu dương. Buổi Lễ tổng kết công tác năm 2007, triển khai kế hoạch năm 2008 diễn ra hôm qua (31/12) tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã thực sự trở thành ngày hội lớn khi thể thao thủ đô vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng. Đặc biệt, niềm vui ấy càng được nhân lên gấp bội khi lớp cán bộ trẻ, có năng lực, nhiệt huyết của Thủ đô đã chính thức được nhận Quyết định đặc cách tuyển thẳng làm viên chức. 

Trong danh sách 19 cán bộ, HLV, VĐV có nhiều đóng góp đã được đặc cách tuyển thẳng làm viên chức ngành TDTT Hà Nội năm 2007 có nhiều gương mặt quen thuộc như: Nguyễn Nam Hải, Trần Tuấn Quỳnh (Bóng bàn), Trần Văn Đoạt (Judo), Lê Văn Quang (HLV Đua thuyền), Nguyễn Thế Hiệp (HLV Taekwondo), Quách Thanh Mai (hlv Bóng đá nữ)... Chế độ đặc cách này lần đầu tiên được Hà Nội áp dụng, không chỉ ghi nhận những đóng góp tích cực của các cán bộ, VĐV Hà Nội trong nhiều năm qua mà quan trọng hơn thể hiện rõ quan điểm, đường lối về chính sách đãi ngộ, khuyết khích nhân tài trong lĩnh vực TDTT của Thủ đô. Điều đó cũng dễ lý giải tại sao Hà Nội lại là cái nôi và là nơi cung cấp nhiều VĐV cho quốc gia đến thế. 

Trong năm 2007, các VĐV Hà Nội thi đấu đạt tổng số 1.511 huy chương các loại, trong đó có 172 huy chương quốc tế và 1239 huy chương quốc gia (riêng thể thao thành tích cao Hà Nội đã giành 494 HCV, 411 HCB, 334 HCĐ các giải đấu cấp quốc gia; 94 HCV, 100 HCB, 78 HCĐ tại các giải quốc tế).  Đặc biệt, tham dự SEA Games 24, thể thao Hà Nội có tổng số 261 cán bộ, HLV, VĐV, Trọng tài (chiếm 30% tổng số cán bộ, HLV, VĐV của đoàn TTVN). Việc thể thao Hà Nội đạt được 28 HCV (chiếm 40%) tổng số HCV của đoàn TTVN tại SEA Games đã góp phần không nhỏ đưa đoàn TTVN xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn, hoàn thành chỉ tiêu mà Đảng và nhân dân giao phó.

Để thực hiện thành công nhiệm vụ đề ra năm 2008 - giữ vững vị trí là trung tâm hàng đầu của cả nước về TDTT; cung cấp ngày càng nhiều VĐV cho đội tuyển quốc gia; tích cực chuẩn bị đăng cai Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ III..., Hà Nội sẽ tập trung tổ chức các hoạt động lớn của ngành, bao gồm: Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp thành phố, HKPĐ toàn quốc khu vực II, tham gia VCK HKPĐ toàn quốc tại Phú Thọ; chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Olympic Bắc Kinh 2008; xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất đăng cai ASIAN Indoor Games 2009; hoàn thiện đề tài “Nghiên cứu mô hình hoạt động TDTT ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn Hà Nội giai đoạn 2008 - 2010 - tầm nhìn 2020”, triển khai thí điểm tại một số xã, phường, thị trấn điển hình. 

Để làm được điều này, Thể thao Hà Nội cũng đã đề ra những giải pháp đồng bộ, mang tính khả thi như tổ chức nhiều giải thi đấu quốc tế, chuẩn bị cơ sở vật chất và cử nhiều đội tuyển đi tập huấn tại nước ngoài. Dự kiến trong năm nay, 50 chuyên gia sẽ đến với TDTT Hà Nội để huấn luyện cho hơn 30 môn thể thao trọng điểm như: Bóng đá, Billiard - Snooker, Quần vợt, Bi sắt, Cầu lông, Điền kinh, Bóng ném, Teakwondo, Judo, Bóng bàn, Thể dục dụng cụ, Karatedo, Đấu kiếm, Cầu mây, Bắn súng, Wushu, Quyền anh, Xe đạp, Bóng chuyền...

Trên tâm thế của đơn vị có phong trào phát triển mạnh, tiềm lực cơ sở vật chất dồi dào cùng đội ngũ HLV, cán bộ có trình độ, thể thao Hà Nội chắc chắn sẽ còn gặt hái được nhiều thành công trên tất cả các mặt hoạt động: thể thao thành tích cao, TDTT quần chúng, hợp tác quốc tế, đào tạo cán bộ...

 

 

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  • Thể thao Hà Nội: Cái tết trọn niềm vui