Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, lần thứ V - 2008: quy mô và ấn tượng

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc năm nay có sự tham dự của 1.498 VĐV của 53 đoàn, đến từ 44 trường PTTH và 9 Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị, thành trong tỉnh. Các VĐV sẽ tranh 46 bộ huy chương ở các môn thể thao: Điền kinh, Thể dục Aerobic, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cờ vua, Vật dân tộc...

Với sự tham dự của các cấp lãnh đạo tỉnh, đại diện các Ban, ngành đoàn thể cùng đông đảo các em học sinh, Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V - 2008 đã chính thức khởi tranh từ ngày 22/02/2008, tại Nhà thi đấu thể thao của tỉnh.

 

Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc năm nay có sự tham dự của 1.498 VĐV của 53 đoàn, đến từ 44 trường PTTH và 9 Phòng Giáo dục - Đào tạo các huyện, thị, thành trong tỉnh. Các VĐV sẽ tranh 46 bộ huy chương ở các môn thể thao: Điền kinh, Thể dục Aerobic, Bóng chuyền, Bóng rổ, Cờ vua, Vật dân tộc...

 

Với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ phong trào tập luyện, thi đấu thể thao của các em học sinh nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện trong nhà trường, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V thực sự là sân chơi bổ ích và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác phát triển sự nghiệp TDTT của tỉnh. Hơn nữa, đây cũng là dịp để các VĐV trẻ gặp gỡ, cùng trao đổi, đua tài. Qua Hội khoẻ, BTC có điều kiện phát hiện những gương mặt có năng khiếu thể thao, để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, kịp thời bổ sung vào đội tuyển của tỉnh. Cụ thể, Hội khoẻ Phù đổng lần này sẽ lựa chọn khoảng trên 350 VĐV tiêu biểu ở tất cả các cấp học đi tham dự 14/17 môn thi đấu với 196/390 nội dung của Hội khoẻ Phù đổng toàn quốc lần thứ VII năm 2008 tại tỉnh Phú Thọ.

 

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục thể chất trong các trường học nói riêng và phong trào TDTT nói chung, trong nhiều tháng qua Sở TDTT Vĩnh Phúc và ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh và các cơ quan hữu quan đã rất tích cực trong công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến lực lượng VĐV, công tác tổ chức quản lý, huấn luyện các đội dự tuyển chuẩn bị tham gia HKPĐ toàn quốc được phân công cho các đơn vị cơ sở và được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo các yêu cầu về quản lý và thành tích tập luyện cho học sinh... nhằm chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V - 2008 diễn ra thành công, quy mô và chất lượng. Chính vì vậy, Bên cạnh Lễ khai mạc ấn tượng, với sự dàn dựng công phu các mặt của công tác tổ chức như: an ninh, trật tự, công tác chuyên môn... đã đem lại cho BTC và những người tham dự Hội khoẻ sự hài lòng.

 

 

Gia Huy (Sở TDTT Vinh Phúc)

Ảnh trong bài
  • Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc, lần thứ V - 2008: quy mô và ấn tượng