Khởi tranh giải Vô địch Vật tranh Cúp báo Hải Phòng lần thứ 16 năm 2008

Là giải đấu truyền thống có uy tín và chất lượng chuyên môn cao, giải Vô địch Vật tranh Cúp báo Hải Phòng lần thứ 16 năm 2008 đã chính thức khai mạc (ngày 13/3) tại NTĐ huyện Tiên Lãng. Đây là sân chơi thú vị, hào hứng, cũng là cơ hội để các nhà chuyên môn tuyển chọn những đô vật xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển Vật của tỉnh và quốc gia.

Là giải đấu truyền thống có uy tín và chất lượng chuyên môn cao, giải Vô địch Vật  tranh Cúp báo Hải Phòng lần thứ 16 năm 2008 đã chính thức khai mạc (13/3) tại NTĐ huyện Tiên Lãng. Đây là sân chơi thú vị, hào hứng, cũng là cơ hội để các nhà chuyên môn tuyển chọn những đô vật xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển Vật của tỉnh và quốc gia.

Trên thực tế, giải được tổ chức luân phiên tại các huyện ngoại thành, nhằm tăng cường tinh thần rèn luyện thân thể trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu niên. Trải qua 15 mùa giải, giải Vô địch Vật  tranh Cúp báo Hải Phòng đã góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng thương hiệu "Vật Hải Phòng" trên toàn quốc và mở rộng phong trào tập luyện môn Vật, giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn VĐV trẻ đưa vào đào tạo. 

Nét nổi bật của giải năm nay là tính xã hội hoá đã được nâng lên một bước đáng kể. Người ta thấy công tác tổ chức và điều hành giải đã được cải thiện so với những lần tổ chức trước, chu đáo và có tính thẩm mỹ hơn. Đối với một môn thể thao ít được chú ý và cũng không phải là một trong những môn thể thao cơ bản như Vật, việc thu hút được các Nhà tài trợ, vận động các doanh nghiệp cùng vào cuộc là một thành công ngoài sức tưởng tượng và đáng được biểu dương.

Khác với các giải thi đấu Vật truyền thống, giải Vô địch Vật  tranh Cúp báo Hải Phòng được tổ chức trong Nhà thi đấu và trên thảm tiêu chuẩn. Ban đầu giải chỉ diễn ra với nội dung vật tự do nhưng đến năm 1999, nội dung vật cổ điển cũng đã được đưa vào chương trình thi đấu. Bỏ qua mọi định kiến và tăng thêm phần hấp dẫn, từ năm 2000 nội dung vật nữ đã được trình làng và ngày càng có nhiều đô vật nữ tham dự. Nhiều VĐV đội tuyển quốc gia đã trưởng thành từ giải đấu này và mang vinh quang về cho Tổ quốc như: Phạm Thị Huế, Nghiêm Thị Giang, Lã Thị Thêm...

Tham dự giải năm nay có gần 200 VĐV tới từ 12 đội tuyển quận, huyện, tranh tài ở 28 bộ huy chương thuộc các nội dung: vật nam trẻ tự do, cổ điển; vật nữ Vô địch và vật nam Vô địch. Dưới sự chỉ đạo của Tổng cục TDTT, Sở TDTT Hải Phòng đã phối hợp với UBND huyện Tiên Lãng tổ chức giải.

Giải sẽ kết thúc ngày 16/3.

 

 

Việt Phương

Ảnh trong bài
  • Khởi tranh giải Vô địch Vật tranh Cúp báo Hải Phòng lần thứ 16 năm 2008