Sơn La đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Trong những năm qua sự nghiệp TDTT tỉnh Sơn La đã có bước phát triển mới tương đối toàn diện với nhiều hình thức hoạt động phong phú, khơi dậy và phát triển được một phong trào rèn luyện sức khoẻ trong các khối, các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và đông đảo quần chúng nhân dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Sơn La. Ban chỉ đạo Cuộc vận động của tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tỉnh Sơn La nhằm hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ kính yêu và tiếp tục khơi dậy phong trào rèn luyện sức khỏe của toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "Dân giàu, tỉnh mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Tham dự Hội nghị có 135 đại biểu đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, lãnh đạo, HLV, Hướng dẫn viên ngành TDTT, 11 phòng VHTT-TT huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn tỉnh.

Các thành viên tham dự Hội nghị đã nghe báo cáo sơ kết Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" tỉnh Sơn La; 10 bản báo cáo tham luận đại diện cho hàng ngàn cá nhân và đơn vị điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động của tỉnh. Mỗi bản báo cáo đều khẳng định được những thành tích, đồng thời đã nêu lên những cách làm hay, có hiệu quả của từng cá nhân, đơn vị trong quá trình tham gia thực hiện Cuộc vận động.

Trong những năm qua sự nghiệp TDTT tỉnh Sơn La đã có bước phát triển mới tương đối toàn diện với nhiều hình thức hoạt động phong phú, khơi dậy và phát triển được một phong trào rèn luyện sức khoẻ trong các khối, các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang và đông đảo quần chúng nhân dân. Quá trình triển khai Cuộc vận động được gắn kết với việc triển khai thực hiện Chỉ thị 17/CT-TW ngày 23/10/2002 của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nghị quyết 16/NQ-TV ngày 13/3/2003 của Ban Thường Vụ Tỉnh uỷ về phát triển TDTT đến năm 2010, và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành. Vì vậy, đã thu hút được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân các dân tộc trong tỉnh và trở thành phong trào sâu, rộng, có tác động mạnh mẽ.

Hiện nay, tỉnh Sơn La đã đạt được tỷ lệ hơn 17% dân số tham gia tập luyện TDTT, 39% số học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể, 97% cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đạt tiêu chuẩn chiến sỹ khoẻ. Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động đã thu được những kết quả thiết thực, đang từng bước đi vào đời sống, góp phần nâng cao sức khoẻ của nhân dân, xây dựng đời sống tinh thần phong phú và lành mạnh, phục vụ các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của từng địa phương và của toàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Toa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh đã nhấn mạnh: để tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động trong thời gian tới, chúng ta cần tập trung sức lực và trí tuệ thực hiện tốt 6  nhiệm vụ sau:

Triển khai và thực hiện tốt Nghị quyết 16/NQ-TV ngày 13/3/2003 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát triển TDTT đến năm 2010, Chỉ thị số 09/2000/CT-UB ngày 15/4/2000 của UBND tỉnh về việc nâng cao chất lượng hoạt động TDTT và thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động các cấp, củng cố, kiện toàn Ban văn hoá - thể thao xã, phường, thị trấn, xây dựng được đội ngũ cán bộ phụ trách công tác TDTT xã, bản và đội ngũ Hướng dẫn viên, Cộng tác viên nhiệt tình, trách nhiệm cao, tất cả phải đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của cấp uỷ, chính quyền cơ sở.

Triển khai thực hiện quy hoạch đất cho TDTT từ cơ sở đến toàn tỉnh, để cải tạo xây dựng các công trình TDTT, tạo sân chơi bãi tập phục vụ quần chúng tham gia hoạt động.

Phát động phong trào ở mọi địa phương, mọi đối tượng và tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, đoàn thể trong việc chỉ đạo xây dựng, duy trì, phát triển phong trào TDTT và tổ chức các hoạt động TDTT.

Tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 100/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình phát triển TDTT ở xã, phường, thị trấn đến năm 2010.

Xây dựng kế hoạch triển khai công tác xã hội hoá theo tinh thần Nghị quyết số 05/2005/NQ-CP, tăng cường đẩy mạnh công tác xã hội hoá các hoạt động TDTT, xây dựng các Câu lạc bộ TDTT, các tụ điểm hoạt động TDTT phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị, phù hợp với từng đối tượng.

 

 

Phạm Thị Vy (Sở TDTT Sơn La)

Ảnh trong bài
  • Sơn La đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”