Lai Châu chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tỉnh và Ngày hội VH,TT và DL các tỉnh Tây Bắc lần thứ 10

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tỉnh (1909 – 2009) và tiến tới Ngày hội VH,TT và DL các tỉnh Tây Bắc lần thứ 10, Lai Châu đang tích chuẩn bị tổ chức các ngày lễ lớn.

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Tỉnh (1909 – 2009) và tiến tới Ngày hội VH,TT và DL các tỉnh Tây Bắc lần thứ 10, Lai Châu đang tích cực chuẩn bị về mọi mặt nhằm tổ chức thành công các ngày Lễ lớn.

Để chuẩn bị cho ngày Lễ trọng đại này, vừa qua tại trụ sở Bộ VH,TT và DL, Thứ trưởng Bộ VH,TT và DL - Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu. Theo công văn số 95/TB – VP ngày 06/05/2008 của Bộ VH,TT và DL, Bộ sẽ hỗ trợ tỉnh Lai Châu trong việc tổ chức về các hoạt động Văn hoá - Nghệ thuật, đặc biệt Tổng cục TDTT sẽ xem xét tổ chức các giải thể thao phù hợp trong khoảng thời gian diễn ra Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập Tỉnh, trong đó ưu tiên các môn thể thao dân tộc được nhân dân địa phương ưa thích.

 

Lai Châu sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm trọng thể tạo không khí phấn khởi vui tươi trong nhân dân với nguyên tắc đảm bảo an toàn và tiết kiệm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trong buổi làm việc với tỉnh.

Chuẩn bị cho Ngày hội VH,TT và DL các tỉnh Tây Bắc lần thứ 10 được tổ chức tại Lai Châu vào tháng 3/2009, Bộ VH,TT và DL giao cho Vụ Văn hoá Dân tộc phối hợp, hỗ trợ Sở VH,TT và DL Lai Châu xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời tham mưu lãnh đạo Bộ ban hành Quyết định tổ chức ngày hội.

 

Bên cạnh các hoạt động đó, Tỉnh cũng đang tiến hành các thủ tục, tiến tới thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia văn hoá, du lịch; tiếp tục triển khai dự án xây dựng Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; công nhận huyện Phong Thổ, Lai Châu là huyện điểm văn hoá... nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của địa phương.

 

Việc chuẩn bị và tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch trong dịp này của tỉnh nhà là một minh chứng của sự phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt là hoạt động ngành VH,TT và DL của tỉnh trong những năm qua mặc dù Tỉnh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn cũng như hệ thống thiết chế VH,TT và DL tại địa phương còn thiếu thốn.

 

 

Hợp Kiên

Ảnh trong bài
  • Lai Châu chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Tỉnh và Ngày hội VH,TT và DL các tỉnh Tây Bắc lần thứ 10