Bắc Ninh tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ VII

Hoà chung không khí từng bừng của các hoạt động thể thao học đường trên cả nước, sáng 18/5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Ninh, Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ VII tỉnh Bắc Ninh đã chính thức khai mạc với sự tham dự của hơn 1.000 VĐV của 43 đoàn trong toàn tỉnh.

Hoà chung không khí từng bừng của các hoạt động thể thao học đường trên cả nước, sáng 18/5, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Ninh, Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ VII tỉnh Bắc Ninh đã chính thức khai mạc với sự tham dự của đ/c Nguyễn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đ/c Trần Văn Túy - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và hơn 1.000 VĐV của 43 đoàn trong toàn tỉnh. 

Có thể nói, Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ VII tỉnh Bắc Ninh là dịp tốt để tuổi trẻ học đường Bắc Ninh biểu dương sức mạnh, tinh thần tập luyện thể thao hăng say, đồng thời tạo điều kiện cho các VĐV trẻ gặp gỡ, trao đổi, đua tài với mục tiêu, tinh thần cao thượng. Hội khoẻ còn nhằm phát hiện những tài năng thể thao để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuẩn bị cho các giải đấu trong nước, quốc tế và trước mắt là lựa chọn 200 VĐV tham dự Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc năm 2008 tại Phú Thọ.

Tham dự Hội khoẻ, các VĐV sẽ tranh tài ở các môn: Điền kinh, Bóng chuyền, Cờ vua, Vật dân tộc, Võ thuật, Đá cầu, Cầu lông và Bóng bàn. Thành tích của Hội khoẻ lần này sẽ là những việc làm cụ thể, thiết thực của thầy, trò ngành Giáo dục Bắc Ninh chào mừng 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời thực hiện di huấn thiêng liêng của Người: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Mỗi người dân yếu ớt tức là làm cho đất nước yếu một phần, mỗi người dân khoẻ tức là góp phần cho đất nước khoẻ mạnh”.

Để đảm bảo Hội khoẻ diễn ra thành công, tỉnh Bắc Ninh đã chuẩn bị kỹ lưỡng cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Bên cạnh những đầu tư về cơ sở vật chất, hệ thống sân bãi, thiết bị, dụng cụ thi đấu, các VĐV tham dự Hội khoẻ đều được BTC địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, nghỉ. Đặc biệt, màn đồng diễn của 420 học sinh trường THPT Hàn Thuyên tại Lễ khai mạc đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả, thể hiện rõ nét bản sắc văn hoá dân tộc và tinh thần thượng võ của vùng Kinh Bắc. 

 

 

Tự Chính

Ảnh trong bài
  • Bắc Ninh tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng lần thứ VII