Niềm nhớ

Chứng kiến những trận đấu của đội bóng CAND Việt Nam trước những đồng nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á, chợt mơ ước ngày nào đó, sân chơi V-League sẽ lại có sự góp mặt của một đội bóng ngành Công an. Dù rằng đây là điều khó thể trở thành hiện thực nhưng chắc chắn, hình ảnh đầy ấn tượng của các tuyển thủ Bóng đá khoác áo Công an nổi danh ngày nào sẽ là động lực để hy vọng và tin rằng Bóng đá Công an sẽ phát triển.

Những gì mà đội tuyển Bóng đá CAND Việt Nam đang thể hiện tại giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN tranh Cúp Báo CAND đã khiến những NHM Bóng đá, nhất là các đội bóng thuộc ngành Công an sống lại với những cảm xúc ngày nào.

Ngành Công an đã từng có tới 3 đội bóng góp mặt trong danh sách những đội bóng mạnh nhất nước là Công an Hà Nội, Công an Tp. Hồ Chí Minh và Công an Hải Phòng. Nhưng những cuộc chơi đầy khắc nghiệt của quá trình chuyên nghiệp hoá Bóng đá trong nước cùng những cơ chế đặc thù của ngành đã khiến những đội bóng lừng danh này dần biến mất khỏi làng Bóng đá Việt Nam. Đội thì không tồn tại được, phải xuống hạng hay giải thể, đội thì phải thay đổi tên gọi, kể cả đội bóng giàu truyền thống và thành tích nhất là Công an Hà Nội. Cùng với những khoảng lặng này là những tên tuổi đã từng nổi danh như tiền vệ tài hoa Minh Hiếu, tiền đạo với tốc độ và kỹ thuật rất ấn tượng Tuấn Thành (CAHN) hay những tên tuổi như Thiện Quang, Bá Hùng, Huỳnh Đức (Công an Tp.HCM), Thái Bảo (CA HP)...

Và cũng nhờ giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN lần này, NHM mới lại được tận mắt chứng kiến lại những pha bóng đầy kỹ thuật, đường chuyền tinh tế của Minh Hiếu, những cú nước rút như VĐV Điền kinh của Tuấn Thành, sự quyết liệt và vững chắc của Bá Hùng... Các anh đã công hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn. Dù cho tuổi tác đã khiến họ không thể duy trì được phong độ như những ngày nào nhưng vẫn còn đó một tinh thần thi đấu hết mình. Đó không chỉ là tình yêu mãnh liệt giành cho Bóng đá và sân cỏ mà Bóng đá đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi cầu thủ.

Chứng kiến những trận đấu của đội bóng CAND Việt Nam trước những đồng nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á, lại thấy chạnh lòng vì không biết khi nào mới có tên một đội bóng ngành công an thi đấu tại V-League. Đã lâu lắm rồi, người yêu Bóng đá trên cả nước không được chứng kiến những pha bóng đầy ấn tượng từ lối đá phòng ngự chặt – phản công nhanh đặc trưng của CAHN được phát động và kết thúc bởi bộ đôi Minh Hiếu - Tuấn Thành; những đợt tấn công tổng lực đầy sức mạnh của CA Tp. Hồ Chí Minh với tiền đạo lừng danh Lê Huỳnh Đức... Chợt mơ ước ngày nào đó, sân chơi V-League sẽ lại có sự góp mặt của một đội bóng ngành Công an. Dù rằng đây là điều khó thể trở thành hiện thực nhưng chắc chắn, hình ảnh đầy ấn tượng của các tuyển thủ Bóng đá khoác áo Công an nổi danh ngày nào sẽ là động lực để hy vọng và tin rằng Bóng đá Công an sẽ phát triển.

N.Quang
 

Ảnh trong bài
  • Niềm nhớ