Tuyển CAND Việt Nam gặp CS Thái Lan trong trận chung kết

Chiến thắng vang dội 8-0 trước Campuchia chiều qua tại SVĐ Hàng Đẫy - Hà Nội đã đưa đội tuyển Việt Nam đến gần với chức Vô địch. Và trận đấu quyết định giữa tuyển CAND Việt Nam gặp CS Thái Lan (diễn ra vào hồi 16h00 ngày 15/8) hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn.

Song song với giải Bóng đá Hạng nhất quốc gia, khán giả Việt Nam đang dồn sự tập trung của mình vào những trận đấu cuối cùng của giải Bóng đá Công an cảnh sát các nước ĐNA mở rộng 2007. Chiến thắng vang dội 8-0 trước Campuchia chiều qua tại SVĐ Hàng Đẫy - Hà Nội đã đưa đội tuyển Việt Nam đến gần với chức Vô địch. Và, trận đấu quyết định giữa tuyển CAND Việt Nam gặp CS Thái Lan (diễn ra vào hồi 16h00 ngày 15/8) hứa hẹn đầy kịch tính và hấp dẫn.

Được giới chuyên môn đánh giá cao bởi dàn cầu thủ có kỹ thuật tốt và đặc biệt với phong cách chơi tấn công là chủ đạo, trước khi trận bán kết 1 gặp tuyển Việt Nam diễn ra vào chiều qua, đội tuyển Campuchia được coi là một đối thủ mạnh và có nhiều cơ hội để tiến vào vòng chung kết. Vì vậy, tuyển Việt Nam đã khôn khéo chọn cho mình một lối chơi hoàn toàn ngược lại: phòng thủ và giữ bóng để hạn chế tối đa những đợt tấn công của đối phương. Đấu pháp này đã đem lại hiệu quả khi ở phút thứ 14, từ một tình huống phạm lỗi của đội bạn, tuyển CAND Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp ở ngay ngoài vòng cấm của CA Campuchia.

Thực hiện cú sút là cầu thủ Minh Hiếu - người đã từng "làm mưa làm gió" trong nhiều trận đấu trước đây khi còn là thành viên của đội tuyển Bóng đá quốc gia. Kỹ thuật chính xác cùng cảm giác bóng tốt của Minh Hiếu đã giúp đội chủ nhà có bàn thắng đầu tiên. Chưa đầy 6 phút sau bàn thắng của Minh Hiếu, đồng đội của anh - Trần Tuấn Hải đã thực hiện một pha phối hợp đẹp mắt, nâng tỉ số lên 2-0 cho CAND Việt Nam.

Mặc dù, sở hữu những cầu thủ mạnh như Srey Veasna (11), Sokumpheak (10) hay Chea Virath (6), song đội tuyển CA Campuchia vẫn không thể dứt điểm để có được bàn thắng sau nhiều lần thực hiện hững pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của tuyển CAND Việt Nam.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Thanh Sơn của tuyển CAND Việt Nam còn kịp ghi thêm bàn thắng thứ 3. Chắc thắng với sự cách biệt 3 bàn, song tuyển Việt Nam vẫn giữ phong độ thi đấu tốt và không hề chủ quan trước đối thủ. Những pha trình diễn sau đó của Tuấn Thành, Minh Hiếu, Huy Diệu, Trường Giang đã chấm dứt niềm hy vọng mong manh của tuyển Campuchia, ấn định chiến thắng đậm đà 8-0 cho tuyển Việt Nam.

Như vậy, tuyển CAND Việt Nam đã trở thành đội bóng lọt vào chung kết có thành tích tốt nhất, với 16 bàn thắng ghi được và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Hy vọng, thành tích này sẽ được tuyển CAND Việt Nam phát huy khi gặp CS Thái Lan trong trận chung kết. Đồng giải Ba giải Bóng đá Công an cảnh sát các nước ĐNA mở rộng 2007 là 2 đội: Lào và Campuchia.

Quốc Khánh
 

Ảnh trong bài
  • Tuyển CAND Việt Nam gặp CS Thái Lan trong trận chung kết