Tổng kết giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng

Giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng - cúp báo Công An nhân dân 2007 đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về đoàn chủ nhà Việt Nam. Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Công An về việc tổng kết và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức giải, sáng 13/9, Trung tướng Trần Đại Quang - Thứ trưởng Bộ công an, Trưởng Ban tổ chức giải chủ trì buổi họp tổng kết với các thành viên trong Ban tổ chức.

Giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng - cúp báo Công an nhân dân 2007 đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về đoàn chủ nhà Việt Nam. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an về việc tổng kết và đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức giải, sáng 13/9, Trung tướng Trần Đại Quang - Thứ trưởng Bộ công an, Trưởng Ban tổ chức giải đã chủ trì buổi họp tổng kết với các thành viên trong Ban tổ chức. Tham dự buổi họp có ông Nguyễn Trọng Hỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng các thành viên trong Ban tổ chức.

Theo báo cáo tổng kết của Thiếu tướng Lê Ngọc Nam - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục III, giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng đã thành công tốt đẹp về cả công tác tổ chức lẫn công tác chuyên môn. Giải đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ của Uỷ ban TDTT (trước đây), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở TDTT Hà Nội cùng sự hỗ trợ của các Nhà tài trợ.

Tuy nhiên, trong công tác tổ chức giải vẫn còn 1 số hạn chế như một số tiểu ban do không chủ động trong công việc nên sự phối hợp còn chưa chặt chẽ; việc huy động, tuyên truyền khán giả tại sân vận động Hàng Đẫy - Hà Nội còn chưa nghiêm túc.

Về công tác chuyên môn, với sự tham gia của 9 nước trong khu vực (Thái Lan, Singapore, Malaysia, Myanmar, Lào, Brunei, Campuchia, Trung Quốc và Việt Nam) đã cho thấy sự lớn mạnh của giải (lần đầu tiên, giải chỉ có 3 nước tham dự). Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, các trận đấu đều diễn ra sôi nổi và công bằng. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trọng Hỷ, bộ phận phụ trách chuyên môn cần phải tích cực hơn trong việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an về công tác tổ chức, đồng thời, để giải đấu mang tính chuyên nghiệp hơn, Bộ Công an phải sớm có buổi họp với các nước trong khu vực nhằm xây dựng Điều lệ chi tiết về thời gian cũng như cách thức tổ chức giải. Riêng về việc xây dựng đội bóng Công an nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho biết: Bộ Công an cần xây dựng một Đề án, lộ trình cụ thể trong việc thành lập đội bóng Công an nhân dân.

Kết thúc buổi tổng kết, Bộ Công an cũng đã tiến hành trao tặng bằng khen cho 18 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ giải.

V.A
 

Ảnh trong bài
  • Tổng kết giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng