Giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Nghệ An - 2008: sân chơi hấp dẫn và hiệu quả

Sau Vòng đấu loại, 20/36 đội bóng xuất sắc đã lọt vào Vòng chung kết diễn ra từ 14 đến 17/6/2008. Ở lứa tuổi Thiếu niên, gồm 10 đội, được chia làm 3 bảng gồm: Nam Đàn, thị xã Thái Hoà, Quỳ Châu, Tương Dương (bảng A), Tp Vinh, thị xã Cửa Lò, Thanh Chương (Bảng B), Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Đô Lương (bảng C).

 

 
Giải BĐ Thiếu niên, Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An - sân chơi hấp dẫn cho lứa tuổi  học đường (Ảnh: KH)

Vốn là một trong những Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ nổi tiếng trên cả nước, trong những năm qua, phong trào TDTT ở Nghệ An nói chung, Bóng đá nói riêng không ngừng phát triển và giành được nhiều thành tích đáng biểu dương tại các giải đấu trong nước cũng như quốc tế. Trong đó, Câu lạc bộ SLNA là một trong những đội bóng luôn đứng ở Top đầu giải VĐQG, giải trẻ toàn quốc, cung cấp cho đội tuyển quốc gia nhiều cầu thủ xuất sắc như: Công Vinh, Văn Quyến, Như Thuật, Đình Hiệp, Hoàng Văn Bình... Thành công đó có sự đóng rất lớn từ giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.

 

 

Với chất lượng không ngừng được nâng cao, giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An lần thứ XII - 2008 được tổ chức từ ngày 27/5 đến 19/6/2008. Sau Vòng đấu loại, 20/36 đội bóng xuất sắc đã lọt vào Vòng chung kết diễn ra từ 14 đến 17/6/2008. Lứa tuổi Thiếu niên, gồm 10 đội, được chia làm 3 bảng gồm: Nam Đàn, thị xã Thái Hoà, Quỳ Châu, Tương Dương (bảng A), Tp Vinh, thị xã Cửa Lò, Thanh Chương (Bảng B), Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Đô Lương (bảng C). Các đội được đánh giá là có sự đồng đều về mặt trình độ chuyên môn, do vậy sự tranh đua ngôi vị đã diễn ra quyết liệt và hấp dẫn. Sau 24 trận đấu, 4 đội lứa tuổi Thiếu niên gồm: Tp.Vinh, thị xã Thái Hoà, Quỳnh Lưu và Nam Đàn đã lọt vào Vòng Bán kết; tiếp đến ở lứa tuổi Nhi đồng, các đội bóng đến từ Tp Vinh, Yên Thành, Tân Kỳ và Quỳnh Lưu đã thi đấu xuất sắc giành vé thi đấu Bán kết, tạo sự bất ngờ cho đông đảo NHM.

 

 

Chiều nay (16/9), 2 cặp Bán kết lứa tuổi Thiếu niên sẽ diễn ra tại SVĐ Vinh và 2 cặp đấu bán kết lứa tuổi Nhi đồng sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh.

Giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An năm 2008 diễn ra trong bối cảnh rất khó khăn do việc cơ cấu lại tổ chức ngành, lại thêm sự cố trên sân Vinh vừa qua, ít nhiều làm ảnh hưởng đến sự phát triển của phong trào tập luyện và thi đấu môn thể thao Vua này. Nhận thức được tầm quan trọng của giải đấu, BTC đã rất tích cực trong công tác tổ chức, các vấn đề nhân sự, an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu, các trận đấu của Vòng loại đã diễn ra thành công tốt đẹp, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Các trận đấu Bán kết hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

 

Qua 12 lần tổ chức, công tác vận động tài trợ cho giải được nhiều đơn vị, doanh nghiệp hưởng ứng. Từ chỗ chỉ dựa vào nguồn quĩ phúc lợi của tòa soạn Báo Nghệ An, giải có sự chung tay góp sức của Công ty cổ phần bia Nghệ An (Nhà tài trợ chính 12 năm liền), Nhà máy Xi măng 12 - 9 Anh Sơn, Công ty Động Lực, Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An, Công ty CP Taxi Mai Linh... sẽ là điều kiện thuận lợi để giải Bóng đá Cúp Báo Nghệ An tiếp tục nâng cao về chất lượng, xứng đáng là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho lứa tuổi Thiếu niên và Nhi đồng Nghệ An - những ngôi sao sân cỏ của BĐVN trong tương lai.

 

Việt Dũng

Ảnh trong bài
  • Giải Bóng đá Thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Nghệ An - 2008: sân chơi hấp dẫn và hiệu quả