Trở lại sân cỏ

Sau một thời gian chuẩn bị với các cầu thủ nòng cốt là những gương mặt tên tuổi trong làng bóng đá trước đây như cặp bài trùng Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Tuấn Thành (CAHN); Nguyễn Thiện Quang, Trịnh Mạnh Hà (CA TPHCM) cùng với những gưong mặt HLV như Mai Trần Hải, Phan Bá Hùng..., đội Bóng đá CAND đã chính thức ra mắt và nhiệm vụ quan trọng nhất của đội mùa giả này là thăng hạng.

Trong quá khứ, những đội Bóng của ngành công an như: Công an Hà Nội (CAHN), Công an Hải Phòng (CAHP), Công an Tp. Hồ Chí Minh (CA TPHCM) đã có mặt ở những giải đấu lớn nhất như A1 và nay là V-League. NHM Bóng đá nước nhà chắc chắn chưa thể quên những trận đấu hấp dẫn giữa đội CAHN và CA TPHCM hay CAHN và CAHP. Chính vì vậy, việc không còn một đội Bóng nào của ngành công an tham gia thi đấu các giải Bóng đá trong hệ thống quốc gia đã làm hụt hẫng nhiều NHM. Nhưng tương lai không xa, một đội bóng của ngành công an sẽ sớm góp mặt tại các trận đấu lớn khi mà ngày 30/9 vừa qua, Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an đã chính thức cho ra mắt đội Bóng đá CAND và đội sẽ khởi đầu sự nghiệp của mình bằng những trận đấu đầu tiên tại giải Bóng đá hạng Ba toàn quốc vào tháng 10/2008.

Đội tuyển Bóng đá CAND Việt Nam giành ngội vô địch tại giải Bóng đá Công an các nước ĐNA năm 2007 (Ảnh: TT)

Trước đó, lãnh đạo Bộ Công an đã nhận thấy cần phải gây dựng lại đội Bóng của ngành. Đây là yêu cầu cấp thiết không chỉ đáp lại sự mong mỏi của NHM mà còn tạo ra một phong trào rèn luyện thân thể rộng khắp trong cán bộ chiến sĩ của ngành. Đặc biệt, chức Vô địch của đội tuyển Bóng đá Công an nhân dân Việt Nam tại giải Bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng - Cup Báo CAND Việt Nam năm 2007 đã là động lực quan trọng để lãnh đạo ngành quyết tâm gây dựng lại đội bóng. Ngày 7/4/2008, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an đã ký Quyết định thành lập đội tuyển Bóng đá CAND dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Trần Hải.

Sau một thời gian chuẩn bị với các cầu thủ nòng cốt là những gương mặt tên tuổi trong làng bóng đá trước đây như cặp bài trùng Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Tuấn Thành (CAHN); Nguyễn Thiện Quang, Trịnh Mạnh Hà (CA TPHCM) cùng với những gưong mặt HLV như Mai Trần Hải, Phan Bá Hùng..., đội Bóng đá CAND đã chính thức ra mắt và nhiệm vụ quan trọng nhất của đội mùa giả này là thăng hạng. Đây không chỉ là mục tiêu cụ thể mà còn là niềm mong mỏi của rất nhiều NHM. Nhiệm vụ này không dễ dàng với thầy trò HLV Mai Trần Hải song với quá trình tập trung tập huấn chuẩn bị về thể lực, kỹ chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu toàn đội rất cao, toàn đội đã phấn đấu hết mình và sẵn sàng cho mục tiêu thăng hạng. Đây cũng là bước khởi đầu cho chặng đường tiến lên Bóng đá chuyên nghiệp. Ngày 10/10 tới đây, trận đấu đầu tiên của đội sẽ diễn ra với đội bóng chủ nhà Lạng Sơn. Hi vọng với sự nỗ lực, quyết tâm phấn đấu của mỗi thành viên, đội Bóng đá CAND sẽ sớm góp mặt ở những giải đấu cao hơn.

N.Quang


 

Ảnh trong bài
  •  Trở lại sân cỏ