Đội Bóng Quân khu 7 chia tay người hâm mộ

Trong ngày qua, thông tin cái tên QK7 chính thức không còn tồn tại trên bản đồ BĐVN sau khi Bộ Quốc phòng có quyết định giải thể đội bóng đã khiến người hâm mộ bóng đá cả nước xôn xao. Và thông tin được ông Nguyễn Thanh Hùng, GĐ Trung tâm TDTT Quốc phòng II, QK7, xác nhận.

Những ngày qua, thông tin đội bóng QK7 chính thức không còn tồn tại trên bản đồ BĐVN sau khi Bộ Quốc phòng có quyết định giải thể đội bóng đã khiến người hâm mộ bóng đá cả nước xôn xao. Và thông tin được ông Nguyễn Thanh Hùng, GĐ Trung tâm TDTT Quốc phòng II, QK7, xác nhận. Theo lãnh đạo Trung tâm, do nhận thấy đầu tư tốn kém, lại không hiệu quả, trong khi nếu cân đối, điều chuyển số ngân sách ấy cho các môn thể thao khác thì sẽ thu được những kết quả khả thi hơn. Sau khi Tư lệnh QK7 đề xuất, lãnh đạo Bộ Quốc phòng đã thống nhất giải thể đội bóng đá QK7 theo Quyết định số 1733/QĐTM do Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên – Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN đã ký ngày 3-10-2008.

Sẽ không còn nữa hình ảnh Lễ xuất quân của đội bóng Quân khu 7 (Ảnh: HB)

Còn nhớ, mùa giải 2007, dưới sự dẫn dắt của HLV Đoàn Minh Xương, QK7 giành vé lên hạng sau 3 mùa chinh chiến ở giải hạng Nhì. Sau khi giành vé chơi giải hạng Nhất mùa bóng 2008, người hâm mộ đội bóng từng một thời tự hào khi được mệnh danh “Vua hạng Nhất” và “mơ” một ngày sẽ thi đấu ở giải bóng đá cao nhất nước nhà (V.League) – điều mà ở những năm thập niên 90, dường như chỉ còn cách họ một gang tay. Niềm tin ấy càng được củng cố khi tại lễ xuất quân mùa bóng 2008, đội bóng của lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ gian lao mà anh dũng này, đã trình làng được khá nhiều khuôn mặt mới, độ tuổi trung bình là 23 và đặc biệt không có ngoại binh. Tuy nhiên, với chính sách không dùng "hàng ngoại", lực lượng nội trẻ cần có thời gian hoàn chỉnh đã khiến đội bóng thi đấu ngày càng bết bát tại giải hạng Nhất trong năm 2008, để rồi cuối cùng buộc phải “giành” vé về chơi giải hạng Nhì dù giải vẫn còn ba vòng đấu nữa mới khép lại sau trận hòa không tỷ số trên sân nhà trước Tây Ninh vào chiều 2-8-2008.

Như vậy, sau nhiều năm liền gắn bó với quá nhiều thăng trầm, cái tên QK7 chỉ còn tồn tại trong dĩ vãng của NHM bóng đá Việt Nam nói chung và miền Đông Nam Bộ nói riêng. Vấn đề đặt ra lúc này là số phận của các HLV và cầu thủ đội bóng này ra sao? Theo lãnh đạo Trung tâm TDTT Quốc phòng II, hiện đã tính toán những phương án để giải quyết rốt ráo các hệ quả của việc giải thể đội bóng này. Theo đó, nếu cầu thủ nào muốn tiếp tục theo đuổi nghiệp bóng đá thì Trung tâm sẽ tạo điều kiện tốt nhất để có thể khoác áo đội bóng mới; trong khi đó, những trường hợp còn lại Trung tâm sẽ bố trí các công tác chuyên môn khác phù hợp với năng lực. Hiện tại, một số HLV, cầu thủ của đội bóng này đã có “bến đỗ” mới (HLV Đức Cảnh về Ninh Bình; Quốc Vinh thử việc tại Đà Nẵng; một vài cầu thủ theo HLV Đức Cảnh về thử việc tại Ninh Bình và các CLB khác…), hay một số CLB hạng Nhất cũng đã có động thái tuyển mộ các cầu thủ tốt của đội bóng này.

Bắc Nam
 

Ảnh trong bài
  • Đội Bóng Quân khu 7 chia tay người hâm mộ