Sôi nổi các giải đua Xe đạp năm 2008

Giải Xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 20/8. Giải năm nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đăng cai tổ chức. Ở giải năm 2007, Đỗ Anh Tuấn của Domesco Đồng Tháp cán đích đầu tiên và sớm giành Áo Xanh chung cuộc.

 

 

 

Các cuộc đua Xe đạp luôn nhận được sự cổ vũ của NHM (Ảnh: Hoài Bắc)

Tp. Hồ Chí Minh tổ chức giải đua Xe đạp Đông Dương vào cuối năm 2009

Theo thông tin từ Liên đoàn Xe đạp -  Mô tô thể thao Tp. Hồ Chí Minh, cuối năm 2009, Tp. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức giải đua Xe đạp ba nước Đông Dương. Lộ trình đua sẽ đi qua 3 nước Việt Nam - Lào và Campuchia. Vừa qua, đại diện của Liên đoàn Xe đạp -  Mô tô thể thao Tp. Hồ Chí Minh đã có chuyến tiền trạm để lên phương án chuẩn bị cho giải đấu này. Như vậy, kể từ năm sau, ngoài Cúp Truyền hình Tp. Hồ Chí Minh, các cua - rơ Việt Nam sẽ có thêm điều kiện cọ xát ở một giải đấu đẳng cấp với sự tham dự của nhiều đội đua quốc tế.

 

Giải Xe đạp nữ An Giang mở rộng tranh Cúp truyền hình An Giang lần thứ 9 năm 2008

Theo thông báo từ Ban tổ chức, giải năm nay sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 18/7. Các cua - rơ nữ trên toàn quốc và một số quốc gia khác sẽ tranh tài ở nhiều cự ly theo lộ trình từ Bình Dương về các tỉnh, thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Giải năm 2007 có hơn 150 VĐV đến từ 13 đội trong nước và 3 đội nước ngoài: Kazakstan, Malaysia, Perlis (Malaysia) tranh tài. Giải là cơ hội rất tốt cho các tay đua nữ Việt Nam cọ xát để nâng cao kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế trong tương lai.

 

Cúp Xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long năm 2008

Giải sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 20/8. Giải năm nay do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang đăng cai tổ chức. Lộ trình đua của giải sẽ đi qua các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long. Ở giải năm 2007, Đỗ Anh Tuấn của Domesco Đồng Tháp cán đích đầu tiên và sớm giành Áo Xanh chung cuộc. Thành tích này đồng thời giúp Domesco Đồng Tháp đoạt luôn giải Nhất đồng đội. Áo Vàng chung cuộc thuộc về Mai Nguyễn Hưng (Q.1 - Tp. Hồ Chí Minh). Giải đấu năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính bởi sự tiến bộ nhanh chóng của các cua - rơ trẻ.

 

 

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Sôi nổi các giải đua Xe đạp năm 2008