Ngành VH, TT và DL tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn la đã tổ chức Hội nghị Công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2008. Hội nghĩ đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai nhiệm vụ cần khắc phục để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn la đã tổ chức Hội nghị Công tác văn hóa, thể thao và du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2008.

Trong 6 tháng đầu năm, sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh Sơn la tiếp tục giữ vững thế ổn định và phát triển lâu dài trên các mặt hoạt động. Công tác quản lý nhà nước không ngừng được tăng cường. Việc phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục được duy trì, gắn với việc đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể thao, góp phần đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Sở VH, TT và DL Sơn La tổ chức Hội nghị công tác 6 tháng đầu năm. (Ảnh: CTV)

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai nhiệm vụ cần khắc phục. Đó là: nhận thức của một số cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác văn hoá, thể thao chưa ngang tầm với yêu cầu phát triển sự nghiệp; công tác phối kết hợp với một số ngành liên quan chưa được chặt chẽ, thiếu đồng bộ dẫn đến hiệu quả công việc còn thấp; công tác quy hoạch đất cho hoạt động văn hoá, thể thao từ tỉnh cho đến cơ sở còn nhiều bất cập; đặc biệt khó khăn lớn nhất hiện nay là cơ sở vật chất, thiết chế văn hoá, thể thao từ tỉnh đến cơ sở còn thiếu và yếu, cơ sở vật chất của các đơn vị sự nghiệp đang bị xuống cấp, chưa được tu bổ, cải tạo.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2008, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La tiếp tục tập trung chỉ đạo, kiện toàn công tác tổ chức bộ máy và cán bộ toàn ngành; tăng cường hoạt động quản lý nhà nước, đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch; tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh trong khu vực, với cả nước và giao lưu quốc tế đặc biệt giữa Sơn la với các tỉnh Bắc Lào; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, kiểm tra và thanh tra.

 

 

Phạm Thị Vy (Sở VH, TT và DL Sơn La)

Ảnh trong bài
  • Ngành VH, TT và DL tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm