Ngành VH,TT&DL Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm

Theo đó, công tác văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Long An tiếp tục giữ vững thế ổn định và ngày càng phát triển. Công tác quản lý nhà nước không ngừng được tăng cường, các hoạt động chuyên môn phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng được phần nào nhu cầu hưởng thụ của quần chúng nhân dân trong tỉnh. Công tác liên tịch với các ngành hữu quan được duy trì phối hợp hoạt động tốt.

Sáng ngày 30/7/2008, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An đã tổ chức Hội nghị "Công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2008". Hội nghị có sự góp mặt của Ban giám đốc Sở, lãnh đạo các đơn vị thuộc Sở, Trưởng phòng VHTT, Giám đốc Trung tâm VHTT- Thể thao của 14 huyện, thị.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: VD)

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo về kết quả hoạt động của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch sau 6 tháng đầu năm. Theo đó, công tác văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Long An tiếp tục giữ vững thế ổn định và ngày phát triển. Công tác quản lý nhà nước không ngừng được tăng cường, các hoạt động chuyên môn phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và đáp ứng được phần nào nhu cầu hưởng thụ của quần chúng nhân dân trong tỉnh. Công tác liên tịch với các ngành hữu quan được duy trì phối hợp hoạt động tốt. Việc thực hiện xã hội hoá các mặt hoạt động được chú trọng và phát triển mạnh. Công tác xây dựng đời sống văn hoá cơ sở được đẩy mạnh, góp phần phục vụ  đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Trong đó, phong trào TDTT quần chúng được duy trì và phát triển rộng rãi, thu hút đông đảo quần chúng tham gia sôi nổi, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 23% dân số toàn tỉnh, số hộ gia đình thể thao đạt 15 %, các chỉ tiêu về giáo dục thể chất, về tổ chức các giải thể thao cấp huyện, thị, cấp tỉnh đạt trên 55 % chỉ tiêu giao cả năm. Thể thao thành tích cao tiếp tục được củng cố và phát huy thế mạnh, các môn hiện có tham gia các giải thể thao cấp khu vực, toàn quốc đạt thành tích khả quan (đạt hơn 100 huy chương các loại). Ngoài ra Long An còn cung cấp 10 VĐV cho đội tuyển quốc gia tham dự các giải quốc tế ở một số môn như: Bóng đá, Bóng chuyền và Bơi lội. Phối hợp với ngành GD&ĐT tỉnh đã và đang tham gia Hội Khoẻ Phù Đổng toàn quốc (Hội khoẻ khu vực tổ chức tại Cần Thơ, Long An đạt 53 huy chương). Công tác xã hội hoá trong việc tài trợ các giải thể thao cấp cơ sở  - cấp tỉnh, cũng như xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, điển hình là 02 hai đội Bóng chuyền nam, nữ (Bình Điền Long An và Hoàng Long Long An) luôn duy trì ổn định tốt và thi đấu đạt thành tích cao tại các giải vô địch quốc gia.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, ngành VH,TT&DL Long An đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm với những nội dung chính như: Phấn đấu hoàn thành Quy hoạch cổ động chính trị và quảng cáo trình lãnh đạo tỉnh phê duyệt. Tích cực thực hiện công tác kiểm tra và ban hành các văn bản quản lý về văn hoá, thể thao và du lịch; Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chương trình hành động thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quy tắc ứng xử trong hoạt động cơ quan, Quy chế văn hoá công sở; Tập trung thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày Lễ lớn trong 6 tháng cuối năm; Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn theo các nội dung của kế hoạch 2008 được phê duyệt; Đẩy mạnh 02 cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, duy trì và phát triển thành tích các đội thể thao của tỉnh gắn với nâng cao hiệu quả công tác đào tạo cán bộ, HLV, VĐV, Trọng tài, đẩy mạnh công tác xã hội hoá hoạt động TDTT; Kiện toàn bộ máy, tổ chức từ cấp tỉnh đến huyện, thị...

 

 

Vẹn Dũng

Ảnh trong bài
  • Ngành VH,TT&DL Long An tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm