TDTT Yên Bái sau khi sáp nhập Sở

Về lĩnh vực TDTT, các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2007. Số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt khoảng 156.405 người (chiếm 102%), số gia đình thể thao là 17.800(đạt 104%), số CLB TDTT trên địa bàn tỉnh hiện có 457 CLB (tăng thêm 10 CLB so với năm 2007).

 

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Yên Bái được thành lập theo Quyết định số 557/QĐ-UBND. Sau khi sáp nhập, cũng như các địa phương khác, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Yên Bái gặp không ít khó khăn: điều kiện trụ Sở làm việc còn chật chội, cũ nát không đảm bảo yêu cầu của một công sở; tư tưởng cán bộ ít nhiều bị dao động; nguồn ngân sách cho hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch chậm được bổ sung... Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, với sự đoàn kết, nhất trí của tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNVC ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch Yên Bái đã đạt được một số thành tựu trên các mặt hoạt động.

Yên Bái tập trung đầu tư phát triển những môn thể thao dân tộc (Ảnh: KH)

Về lĩnh vực TDTT, các chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ năm 2007. Số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt khoảng 156.405 người (chiếm 102%), số gia đình thể thao là 17.800 (đạt 104%), số CLB TDTT trên địa bàn tỉnh hiện có 457 CLB (tăng thêm 10 CLB so với năm 2007). Tại các địa phương trong tỉnh, việc tổ chức các giải thi đấu thể thao được tổ chức thường xuyên, thu hút sự quan tâm của hàng trăm ngàn lượt VĐV tham gia và sự quan tâm cổ vũ của đông đảo nhân dân. Trong đó điển hình như các huyện: Văn Yên, Văn Chấn, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái... các môn thể thao được tổ chức như: Bóng đá, Cầu lông, Bóng chuyền, Đẩy gậy...  Có thể khẳng định rằng, trong 6 tháng qua, các hoạt động TDTT quần chúng diễn ra sôi nổi, đa dạng với nhiều hình thức phong phú, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; đồng thời phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, nâng cao mức hưởng thụ văn hoá của đồng bào các dân tộc tribg tỉnh cũng như đóng góp tích cực vào việc xây dựng và phát triển sự nghiệp TDTT nước nhà trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Bên cạnh những thành tích về phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao của Yên Bái cũng có những biến chuyển đáng kể. Trong đó, công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV thành tích cao được đặc biệt quan tâm. Do đặc thù là một tỉnh miền núi, điều kiện kinh tế xã hội chưa phát triển mạnh, việc đầu tư cho các môn thể thao hiện đại là rất khó khăn. Do vậy, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Yên Bái từng bước xác định lại những môn thể thao mũi nhọn, phù hợp với điều kiện của địa phương để tập trung đầu tư có trọng điểm như: Đá cầu, Bắn nỏ, Bóng rổ... Thành tích đạt được của thể thao Yên Bái trong thời gian qua là minh chứng cho sự đầu tư đúng hướng của toàn ngành như: giành 09 huy chương (03 HCV, 04 HCB, 02 HCĐ) vòng loại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc khu vực I; 07 huy chương các loại tại các giải thể thao toàn quốc, các giải trẻ. Số VĐV đạt đẳng cấp gồm 15 Kiện tướng, 37 VĐV cấp I, 10 VĐV tham gia các đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia ở các môn: Bóng rổ, Cầu mây, Võ...

Cùng với hoạt động TDTT, các hoạt động về văn hoá và du lịch của Yên Bái cũng đạt được những kết quả đáng biểu dương như: trên địa bàn tỉnh không xảy ra những sai phạm lớn về văn hoá; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá" được giữ vững và có chiều hướng phát triển về chiều rộng và chiều sâu.

Để sự nghiệp văn hoá, thể thao và du tịch của tỉnh ngày càng phát triển theo Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Yên Bái đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm. Trong đó, tập trung vào 1 số nhiệm vụ chính như: Tăng cường công tác kiểm tra về văn hoá, thể thao, đảm bảo môi trường văn hoá trong sạch, lành mạnh góp phần giữ vững ổn định chính trị xã hội và điều kiện tốt cho thế hệ trẻ có sức khoẻ, có trí thức; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao trình độ lý luận quản lý chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu của việc quản lý đa ngành,đa lĩnh vực; Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác XHH các lĩnh vực văn hoá, thể thao; Xây dựng cơ sở vật chất cho sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch; nâng cấp đồng bộ và phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hoá, thể thao từ cơ sở đến tỉnh...

 

Việt Dũng

 

Ảnh trong bài
  • TDTT Yên Bái sau khi sáp nhập Sở