An Giang: tổ chức Hội nghị công tác VH, TT&DL 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2008

Được tổ chức vào ngày 31/7/2008, Hội nghị nhằm đánh giá kết qủa mà ngành VH,TT&DL An Giang đã đạt được trong 06 tháng đầu năm cũng như triển khai những nhiệm trọng tâm 06 tháng cuối năm 2008; đồng thời rà soát các hạng mục đầu tư năm 2009 và thực hiện Thông tư số 43/2008/TTLT-BVHTTDL của liên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Nội vụ. Hội nghị có sự tham dự của Ban Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng, các đơn vị trực thuộc Sở; lãnh đạo Phòng VHTT, Trung tâm VHTT, Trung tâm TDTT 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

 

Đoàn VĐV Xe đạp của An Giang  (Ảnh: HS)

Được tổ chức vào ngày 31/7/2008, Hội nghị nhằm đánh giá kết qủa mà ngành VH,TT&DL An Giang đã đạt được trong 06 tháng đầu năm cũng như triển khai những nhiệm trọng tâm 06 tháng cuối năm 2008; đồng thời rà soát các hạng mục đầu tư năm 2009 và thực hiện Thông tư số 43/2008/TTLT-BVHTTDL của liên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Nội vụ.

Hội nghị có sự tham dự của Ban Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng, các đơn vị trực thuộc Sở; lãnh đạo Phòng VHTT, Trung tâm VHTT, Trung tâm TDTT 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 

Từ khi hợp nhất (01/4/2008) đến nay, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch bước đầu đã ổn định bộ máy và đi vào hoạt động tốt, có hiệu qủa. Qua đó đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành phố, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ các ngày lễ lớn của dân tộc, nhiệm vụ chính trị của địa phương và góp phần phát triển KT-XH của tỉnh.

 

Theo đó, phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân. Số người tập luyện TDTT thường xuyên tiếp tục tăng, theo số liệu thống kê đến tháng 6/2008, toàn tỉnh đã có 26,5% số người tập luyện TDTT thường xuyên và 21,5%  số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao. Công tác giáo dục thể chất trong trường học được nâng cao chất lượng, số giờ thể dục nội khóa đạt 100%; lực lượng vũ trang rèn luyện thân thể theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành tổ chức 30 giải thi đấu thể thao, Hội thao thu hút trên 15.000 lượt VĐV tham gia, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, bổ ích trước, trong và sau những ngày Lễ lớn của dân tộc, Lễ hội truyền thống của địa phương.

Về thể thao thành tích cao, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch An Giang đã tổ chức thành công các giải cấp tỉnh như: Vô địch Pencak silat các CLB, Vô địch Billiards, Vô địch Bóng đá, giải Xe đạp về nông thôn An Giang mở rộng lần thứ 13 - 2008, Vô địch Thể hình và Fitness, Hội thi Bơi lặn cứu đuối và Bơi các nhóm tuổi; Vô địch Võ cổ truyền và giải trẻ các CLB...    

Trong 6 tháng đầu năm, An Giang đã cử 394 lượt VĐV tham dự 40 giải thể thao toàn quốc, đoạt được 58 huy chương các loại (12HCV, 17HCB, 29HCĐ). Trong đó, tiêu biểu phải kể đến đội Xe đạp Bảo vệ thực vật An Giang tham dự giải Xe đạp tranh Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh lần thứ 20 – 2008; Bộ môn Canoeing tham dự giải Cúp các CLB toàn quốc, kết qủa đoạt 01HCV, 01HCB, 03HCĐ. Vòng loại giải Bóng đá U21 quốc gia Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 12 – 2008 ở Bảng F, đội Bóng đá An Đô Group – An Giang đứng thứ Nhất bảng vào thi đấu vòng chung kết. 03 võ sỹ Huỳnh Thị Thu Hồng (55kg), Lê Thị Kim Thanh (65kg) và Lê Công nghiệp (50kg) đã được vào đội tuyển quốc gia tham dự giải Vô địch Pencak Silat Đông Nam Á lần thứ I – 2008 do Việt Nam đăng cai tổ chức, kết qủa cả 03 võ sỹ đều giành được HCV.

Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hoá, du lịch cũng diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, số lượng khách du lịch tăng 14% so với cùng kỳ năm 2007, đạt 84% của kế hoạch năm 2008.  

Để sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch An Giang ngày phát triển, Sở Văn  hoá, Thể thao và Du lịch An Giang đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong 06 tháng cuối năm như: tếp tục thực hiện các đề án của UBND về phát triển TDTT thành tích cao, các chỉ tiêu về TDTT quần chúng; kế hoạch xã hội hóa TDTT giai đoạn 2006 – 2010; thực hiện luật Thể dục, Thể thao; xúc tiến thành lập Trường năng khiếu thể thao; đẩy mạnh việc tổ chức phổ cập Bơi cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 11; tiếp tục tổ chức giải Bóng đá, Bóng chuyền, Việt dã nông dân; tổ chức tốt các hoạt động TDTT mùa nước nổi; tổ chức các giải thi đấu thể thao đỉnh cao theo đúng kế hoạch đã đề ra từ đầu năm...

 

 

Hữu Sơn

Ảnh trong bài
  • An Giang: tổ chức Hội nghị công tác VH, TT&DL 6 tháng đầu năm và chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2008