Giải Việt dã báo Phú Yên mở rộng đã kết thúc tốt đẹp

Đây là giải truyền thông của Cụm thi đua TDTT số V, do Phú Yên đăng cai tổ chức, nhân dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm ngày truyền thống Báo Phú Yên 19/8. Về tham gia thi đấu giải năm nay đã có trên 150 VĐV của các tỉnh, thành trong khu vực duyên hải miền trung và Tây nguyên là Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên.

 

 

 

Một trong nhiều nội dung thi đấu của giải (Ảnh: Trần Vỹ)

Đây là giải truyền thông của Cụm thi đua TDTT số V, do Phú Yên đăng cai tổ chức, nhân dịp kỷ niệm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm ngày truyền thống Báo Phú Yên 19/8. Về tham gia thi đấu giải năm nay đã có trên 150 VĐV của các tỉnh, thành trong khu vực duyên hải miền trung và Tây nguyên là Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Phú Yên; các đoàn của các huyện, thành phố ở Phú Yên, lực lượng vũ trang tỉnh, các VĐV là nhà báo đang công tác ở Báo Khánh Hòa, Báo Bình Định, các cơ quan báo chí ở Phú Yên.

Các VĐV của đội tuyển các tỉnh thi đấu hệ riêng với cự ly: 10km nam và 5km nữ. VĐV trong tỉnh thi đấu ở hai hệ: hệ Nâng cao (với cự ly : 7km nam, 4km nữ) và hệ phong trào cự ly : 2km (các lứa tuổi: 12-16, 36-45, 46-55 và các nhà báo).

 

 

Giải Việt dã truyền thống báo Phú Yên là một trong những giải thể thao được đánh giá có uy tín, chất lượng trong hệ thống thi đấu của các tỉnh duyên hải miền Trung (thuộc cụm thi đua TDTT số 5) và các tỉnh Tây Nguyên, là một trong những hoạt động sôi nổi, hấp dẫn nhất của thể thao Phú Yên hàng năm. Đây cũng là cơ hội để các VĐV chuyên nghiệp của các tỉnh cọ xát, nâng cao trình độ nhằm tham gia đạt thành tích cao nhất tại các giải việt dã toàn quốc. Chính vì vậy, các tỉnh trong khu vực đã cử lực lượng gồm những VĐV giỏi nhất của tỉnh mình, trong đó có những VĐV từng đạt thành tích cao tại giải việt dã toàn quốc, từng thi đấu quốc tế ... để tham gia tranh tài tại giải.

 

Giải kết thúc thành công tốt đẹp (Ảnh: Trần Vỹ)

 

Sau những cuộc đua tranh sôi nổi và hào hứng. Kết quả ở hệ nâng cao của các tỉnh, Đơn vị tỉnh Khánh Hoà đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn, sau khi giành giải Nhất cả 02 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Giải Nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị Gia Lai, đơn vị Bình Định đạt giải Ba. Đặc biệt, VĐV Nguyễn Đặng Đức Bảo (Khánh Hoà) lần thứ 7 liên tiếp vô địch ở cự ly 10km nam của giải.

Riêng tại Phú Yên, huyện Tuy An đạt giải nhất toàn đoàn. Thành phố Tuy hoà giành giải Nhì toàn đoàn ở hệ nâng cao. Ở hệ phong trào, giải nhất toàn đoàn thuộc về huyện Tây Hoà.

 

Trần Vỹ (tỉnh Phú Yên)

Ảnh trong bài
  • Giải Việt dã báo Phú Yên mở rộng đã kết thúc tốt đẹp