Thể thao Bình Thuận: sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới

Sau khi tiến hành hợp nhất giữa các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã sớm ổn định về tổ chức và đi vào hoạt động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng có thể khẳng định ở mỗi lĩnh vực, Bình Thuận đều đã đạt được những thành tích đáng biểu dương, góp phần tạo thêm sự vững chắc trong sự phát triển của ngành.

 

Sau khi tiến hành hợp nhất giữa các lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã sớm ổn định về tổ chức và đi vào hoạt động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng có thể khẳng định ở mỗi lĩnh vực, Bình Thuận đều đã đạt được những thành tích đáng biểu dương, góp phần tạo thêm sự vững chắc trong sự phát triển của ngành.

Giải Lướt ván buồm quốc tế mở rộng tại Hàm Tiến - Mũi Né (ẢNh: Trần Nguyên)

 

Về lĩnh vực TDTT, các chỉ số về số người tập luyện TDTT thường xuyên (đạt 22%), số gia đình thể thao (14%) và số CLB TDTT được thành lập mới đều tăng đáng kể so với năm 2007. Bên cạnh đó, công tác giáo dục thể chất trong các trường học cũng được quan tâm chú trọng, kết quả 100% trường đạt tiêu chuẩn… Điều đó cho thấy phong trào TDTT quần chúng của Bình Thuận đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ.

 

Thể thao thành tích cao cũng thu được những kết quả đáng khích lệ, trong 6 tháng đầu năm, Bình Thuận đã tham gia 22 giải thể thao toàn quốc, khu vực và quốc tế, giành 51 huy các loại (14 HCV, 19 HCB và 18 HCĐ). Số VĐV đạt đẳng cấp quốc gia là 31 VĐV (đạt 86,1%), trong đó có 08 Kiện tướng, 10 Dự bị Kiện tướng và 13 VĐV cấp I. Đặc biệt, có 08 VĐV của Bình Thuận được gọi tập trung vào đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia (Judo: 3 VĐV, Canoeing: 2 VĐV, Taekwondo: 1 VĐV, Cầu lông: 1 VĐV, Quyền anh: 1 VĐV).

 

 

Bên cạnh đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cũng đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các giải thể thao, trong đó phải kể đến những giải được đánh giá cao về mặt chuyên môn cũng như công tác tổ chức như: giải Bóng đá nhi đồng tỉnh Bình Thuận, Hội thi Leo núi Tà Cú Hàm Thuận Nam mở rộng lần thứ XII- 2008, giải Lướt ván buồm quốc tế mở rộng lần thứ 9 tại Hàm Tiến – Mũi Né, giải Quần vợt cúp Wilson...

Các VĐV người nước ngoài cùng chinh phục đồi cát (Ảnh: Trần Nguyên)

 

 

Công tác đào tạo VĐV cũng thường xuyên được quan tâm đúng mức, lực lượng VĐV không ngừng được củng cố kịp thời. Các VĐV năng khiếu ở các đội thể thao đã được tạo điều kiện tham gia thi đấu cọ xát tại các giải khu vực và quốc gia. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, vẫn còn một số hạn chế do việc sáp nhập Sở, cũng như khó khăn về kinh phí nên một số hoạt động của ngành không được thực hiện theo đúng kế hoạch đã đề ra.

 

 

Nhằm thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT quần chúng đặc biệt là tạo đà cho thể thao thành tích cao, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bình Thuận đã có những giải pháp cụ thể như: tập trung đầu tư cho những môn được coi là thế mạnh của tỉnh như: Judo, Taekwondo, Quyền Anh và Canoeing và môn thể thao truyền thống của địa phương như: Đua thuyền,  tránh sự đầu tư dàn trải, gây lãng phí và hiệu quả không cao. Hiện tại, các đoàn VĐV của Bình Thuận đang tiếp tục chuẩn bị và sẵn sàng cho các giải đấu toàn quốc như: Giải Cúp CLB Taekwondo toàn quốc (tại Đà Nẵng), Vô địch Judo toàn quốc (tại Đồng Tháp) và Vô địch Canoeing toàn quốc (tại Hà Nội) và đây đều là những môn mà Bình Thuận có khả năng giành huy chương. Đặc biệt, 2 đội tuyển Lướt ván và Lướt ván buồm gồm 06 VĐV, đã và đang tích cực chuẩn bị cho việc tham dự Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ I, tại Bali - Indonesia vào tháng 10 tới.

 

Hy vọng, với sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền Trung ương và địa phương, hoạt động TDTT của Bình Thuận tiếp tục được khẳng định, gớp phần đem lại sự thành công trên con đường xây dựng và phát triển ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch của tỉnh nhà.

 

 

Việt Dũng

 

Ảnh trong bài
  • Thể thao Bình Thuận: sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới