Hẫp đẫn - giải đua Xe đạp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng lần III - 2008

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ đến dịp kỷ niệm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thành phố biển Vũng Tàu lại trở nên sôi động hơn khi hàng trăm cua rơ từ khắp nơi đổ về tham gia giải đua xe đạp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng.

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ đến dịp kỷ niệm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thành phố biển Vũng Tàu lại trở nên sôi động hơn khi hàng trăm cua rơ từ khắp nơi đổ về tham gia giải đua xe đạp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng.

Với gần 220 VĐV của 20 đơn vị đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước cùng tranh tài ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội thuộc 2 nhóm tuổi (từ 35 – 45 tuổi, 46 tuổi trở lên). Đây là con số đáng nhớ bởi số lượng VĐV tham gia giải lần này tăng gấp đôi so với các lần tổ chức trước đó. Lộ trình đường đua gồm có: cự ly 20km quanh Tp. Vũng Tàu, bắt đầu từ nhà truyền thống cách mạng Tp. Vũng Tàu qua các tuyến đường Quang Trung – Hạ Long – Thùy Vân – Nguyễn An Ninh – Trần Phú. Theo đánh giá của BTC lộ trình này có địa hình khá lý tưởng cho các VĐV tranh tài.

Các VĐV trong đoạn đường đua về đích (Ảnh Sỹ Tâm)

Đúng 7h00 ngày 2/9, các cua rơ nhóm tuổi trên 46 bước vào vạch xuất phát với cự ly 40 km. Ở nội dung này, phần lớn các cua rơ đều đã có tuổi, nhưng điều đó không làm giảm đi sự hấp dẫn chặng đua. Cụ thể trong cả chặng đua, các cua rơ đã liên tục bám sát nhau rất quyết liệt với những pha đua tốc độ hấp dẫn nhưng vẫn không có tay đua nào bứt tốp thành công. Và thứ hạng của chặng đua chỉ được phân định khi các cua rơ tung sức bứt phá ở những km cuối cùng. Kết thúc chặng đua, VĐV Hoàng Văn Tráng - CLB xe đạp Thăng Long (Hà Nội), chia sẻ: Đây đã lần thứ hai tôi tham gia vào giải đấu mang tính thường niên này, so với giải lần trước thì giải năm nay số lượng VĐV tham dự đông hơn, đồng thời chất lượng chuyên môn cũng đã được nâng tầm hơn. Mặt khác, ở cự ly 40 km giành cho nhóm tuổi 46 trở lên cũng vừa sức nên khoảng cách giữa các VĐV tham gia cũng không quá lớn. Đã 61 tuổi nhưng đây đã lần thứ 3 liên tiếp cua rơ Thái Văn Sương - CLB Xe đạp phường 4 Tp. Vũng Tàu tham dự. Ông cho biết: Tham gia giải lần này tôi rất vui vì được giao lưu cùng những người có niềm đam mê Xe đạp. Với tôi kết quả cuộc đua không quan trọng, điều quan trọng là rèn luyện sức khỏe, vượt qua chính mình thể hiện qua việc hoàn thành chặng đua với tinh thần thể thao.

Các VĐV tranh tài ở cự ly 40km ( Ảnh Sỹ Tâm)

Ở nội dung 60 km dành cho nhóm tuổi 35 đến 45 tuổi, sau vài km đầu tiên thăm dò, các cua rơ đã bất ngờ tăng tốc và chia thành 2 tốp khi đua hết vòng thứ 2. Sự cạnh tranh giữa các cua rơ chủ yếu vẫn là những đơn vị truyền thống, có nhiều tay đua đã từng tham gia các giải chuyên nghiệp và quốc gia như: CLB Thống Nhất (Đồng Nai), CLB Rạch Dừa (Tp. Vũng Tàu), CLB Long Xuyên (An Giang)… và chính các cua rơ của những CLB này giành những thứ hạng cao nhất.

 

 

Tại lễ trao giải ông Phan Thanh Sang - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Thành công của giải sẽ là động lực để cho Sở VH,TT&DL tỉnh, đơn vị tổ chức giải hoàn thiện hơn trong công tác tổ chức cũng như chuyên môn trong những giải đấu tới. Nhằm đưa giải đấu này thành giải đấu truyền thống của địa phương cũng như khuyến khích phong trào tập luyện bộ môn Xe đạp ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

 

 

 

Sĩ Tâm

 

Ảnh trong bài
  • Hẫp đẫn - giải đua Xe đạp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng lần III - 2008