Xe đạp Tp. Hồ Chí Minh từng bước củng cố sức mạnh

Được xem là địa phương có phong trào xe đạp mạnh nhất nước, nhưng thời gian qua TPHCM chưa phát huy hết truyền thống của mình. Mới đây, sau vụ “xì căng đan” Dofilm, đội đua này đã được sát nhập lại với Bảo vệ Thực vật Sài Gòn – một động thái quan trọng giúp xe đạp TPHCM trở lại thời kỳ “làm mưa làm gió” trên đường đua.

 

Được xem là địa phương có phong trào Xe đạp mạnh nhất nước, nhưng thời gian qua Tp. HCM chưa phát huy hết truyền thống của mình. Mới đây, sau vụ “xì căng đan” Dofilm, đội đua này đã được sát nhập với Bảo vệ Thực vật Sài Gòn (BVTVSG) - một động thái quan trọng giúp Xe đạp Tp. HCM trở lại thời kỳ “làm mưa làm gió” trên đường đua. Tuy nhiên, có thông tin xuất hiện những vụ lình xình “nội bộ” tại giải Xe đạp ĐBSCL 2008 kết thúc ngày 20/8 vừa qua khiến NHM Bộ môn này của thành phố e ngại. Trở lại cuộc đua này, ê kíp BVTVSG được đánh giá là mạnh nhất khi có tới 3 đội cùng tham gia cuộc đua là Quận 1, BVTVSG và Tp. HCM. 

Xe đạp Tp. Hồ Chí Minh sẽ trở lại những ngày vàng son (Ảnh: HB)

 

Trong đó, BVTVSG và Quận 1 hội tụ gần hết các gương mặt từ Dofilm cũ, duy chỉ có thêm sự bổ sung Nguyễn Ngọc Đăng Khoa từ đội cũ vào. Ở chặng đua thứ 4, khi Nguyễn Nam Cực (Quận 1) đã xé áo Vàng từ tay Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp), tất cả các tay đua của Quận 1 và BVTVSG ra sức bảo vệ chiếc áo Vàng này trên đường đua, duy chỉ có Đăng Khoa là “trợ giúp” đối thủ cạnh tranh áo Vàng với Nam Cực là Văn Huống (BVTV An Giang). 

 

Giới chuyên môn không hề ngạc nhiên trước vấn đề này, bởi ngay khi Dofilm được chuyển giao về với BVTVSG, nhiều lời cảnh báo đã được đưa ra về thực trạng “quân anh, quân tôi”. Và thực tế có thông tin cho rằng BVTVSG cũ có lực lượng yếu hơn không chấp nhận một ê kíp mạnh hơn về cùng “mái nhà” với mình vì như thế sẽ “hất văng” mình ra. Tuy nhiên, về vấn đề này, Trưởng Bộ môn Xe đạp Sở VH,TT&DL Tp. HCM Phan Quý Bách cho rằng, có thể có sự hiểu lầm giữa các HLV trên đường đua nên dẫn đến một vài VĐV đã không thực hiện đúng chiến thuật chung của đội.

 

Hiện tại, BVTVSG đang lo cho gần 40 HLV, VĐV nam, nữ và trẻ với mục tiêu góp phần củng cố lại sức mạnh của Xe đạp Tp. HCM. Chính vì thế, không chỉ lãnh đạo đơn vị này, mà cả ngành VH,TT&DL Tp. HCM đều mong tất cả HLV và VĐV sớm tìm lại tiếng nói chung. Theo ông Bách, hiện tại, các VĐV BVTVSG cũ và BVTVSG mới (nguyên là đội Dofilm) đã tập trung luyện tập cùng nhau hàng ngày và không khí vui vẻ giữa BHL cũ và mới cũng như các VĐV đã trở lại. Hy vọng bắt đầu từ đây, Xe đạp Tp. HCM sẽ sớm tìm lại sức mạnh một thời của mình.

 

 

Hoài Bắc

 

Ảnh trong bài
  • Xe đạp Tp. Hồ Chí Minh từng bước củng cố sức mạnh