Đội tuyển Dic Group - Bà Rịa - Vũng Tàu: Quyết tâm cho mục tiêu thăng hạng

Bắt đầu hoà nhập với Bóng đá quốc gia từ năm 2006, sau hai mùa giải trắng tay ở giải Hạng Ba quốc gia, bước vào năm 2008, Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu đang quyết tâm cho mục tiêu thăng hạng. Điều này càng được khẳng định thêm khi ngày 28-8 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) đã ký kết hợp đồng tài trợ cho đội bóng lên tới 1 tỷ đồng.

 

Bắt đầu hoà nhập với Bóng đá quốc gia từ năm 2006, sau hai mùa giải trắng tay ở giải Hạng Ba quốc gia, bước vào năm 2008, Bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu đang quyết tâm cho mục tiêu thăng hạng. Điều này càng được khẳng định thêm khi ngày 28-8 vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Công ty Cổ phần Tổng công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC) đã ký kết hợp đồng tài trợ cho đội bóng lên tới 1 tỷ đồng

HLV Đoàn Minh Xương đã về làm HLV trưởng cho đội tuyển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để cụ thể hoá quyết tâm trên, Bà Rịa - Vũng Tàu đã mời ông Đoàn Minh Xương, HLV đã từng có nhiều năm kinh nghiệm ở các giải quốc gia làm HLV trưởng cho đội. Không chỉ nhiều năm liền gắn bó với Bóng đá Đồng Tháp, trong năm 2007, HLV Đoàn Minh Xương là người đã góp công lớn khi đưa đội Quân khu 7 từ giải hạng Nhì thăng lên giải hạng Nhất quốc gia. Về dẫn dắt đội tuyển DIC Group - Bà Rịa -Vũng Tàu, ngoài mục tiêu thăng hạng, ông Đoàn Minh Xương còn được kỳ vọng sẽ xây dựng đội Bóng đá tỉnh nhà trẻ trung, đoàn kết và thi đấu hiệu quả như khi ông còn ở đội Đồng Tháp. Theo đó, thành phần của DIC Group - BR-VT chủ yếu là các cầu thủ hiện là những sinh viên chuyên sâu Bóng đá của trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh đã từng tham gia giải Bóng đá sinh viên toàn quốc.

Tham dự giải Bóng đá hạng Ba quốc gia – 2008, DIC Group - BR-VT sẽ có lợi thế rất lớn khi tiếp tục được chọn là đơn vị đăng cai vòng loại. Năm 2007, với lợi thế sân nhà bảng C, đội tuyển BR-VT đã thi đấu rất thành công khi giành cả 4 trận toàn thắng, trong đó có các đối thủ mạnh như: Maseco, Gạch Đồng Tâm - Long An... Nếu tiếp tục phát huy được thành tích năm 2007, cùng sự đầu tư mạnh mẽ, có chiều sâu, DIC Group - BR-VT sẽ có nhiều cơ hội thăng hạng. Chính vì vậy, dù phải đến trung tuần tháng 10 năm nay giải mới bắt đầu khởi tranh nhưng bắt đầu từ ngày 15/7, DIC Group - BR-VT đã được tập trung tập huấn ngay tại trường Đại học TDTT Tp. Hồ Chí Minh và các sân Bóng đá của BR-VT. Trong ngày 30/8 vừa qua, DIC Group - BR-VT vừa có trận thi đấu giao hữu cùng U21 Tây Ninh tại sân Bàu Thành (huyện Long Điền). Mặc dù để thua trên sân nhà với tỷ số 3-4 nhưng những trận đấu như thế này thực sự rất cần thiết trong quá trình chuẩn bị của đội. Việc sớm bắt tay vào chuẩn bị cho giải sẽ giúp cho đội tuyển BR-VT ổn định, sàng lọc cầu thủ, giúp các cầu thủ gắn kết hơn trước khi bước vào giai đoạn quyết định và giúp cho Ban huấn luyện của đội xem xét những vị trí còn thiếu, yếu để có những phương án bổ sung lực lượng. Song song với công tác huấn luyện, trong thời gian tới đội tuyển DIC Group - BR-VT sẽ liên tục có những trận thi đấu tập huấn nhằm cho các cầu thủ làm quen với sân nhà nhiều hơn.

Bên cạnh sự đầu tư và chuẩn bị lực lượng tham dự giải, các chế độ chính sách cho các cầu thủ cũng được quan tâm hơn. Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Tổng kinh phí đầu tư cho đội Bóng đá tỉnh (DIC Group - BR-VT) trong năm 2008 với mục tiêu thăng hạng là khoảng 2 tỷ đồng. Trong đó, tiền tài trợ của DIC Group sẽ được dùng để chi trả lương, thưởng cho đội bóng, còn nguồn ngân sách của Bóng đá sẽ được sử dụng trong tập huấn, di chuyển, trang thiết bị phục vụ huấn luyện, thi đấu của đội… Mặt khác, tham gia giải Bóng đá hạng Ba toàn quốc – 2008, với sự vào cuộc của các doanh nghiệp cùng sự chuẩn bị ngành thể thao tỉnh nhà, người hâm mộ Bóng đá tỉnh nhà có thể tin tưởng vào DIC Group - BR-VT sẽ thăng hạng vào cuối mùa bóng này.

 

 

Bài, ảnh: Sĩ Tâm

 

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Dic Group - Bà Rịa - Vũng Tàu: Quyết tâm cho mục tiêu thăng hạng