Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh quyết vượt qua khó khăn

Trước chấn động cùng lúc có tới 6 VĐV xin nghỉ thi đấu, gồm: Trần Thanh Hải, Nguyễn Quang Minh, Đinh Nguyễn Thành Nhân, Lê Ngọc Nguyên Nhung, Lê Thị Thanh Thủy, Trần Thị Thanh Thảo, Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh đang đứng trước nhiều thách thức.

Trước chấn động cùng lúc có tới 6 VĐV xin nghỉ thi đấu, gồm: Trần Thanh Hải, Nguyễn Quang Minh, Đinh Nguyễn Thành Nhân, Lê Ngọc Nguyên Nhung, Lê Thị Thanh Thủy, Trần Thị Thanh Thảo, Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh đang đứng trước nhiều thách thức. Việc có bảo vệ được ngôi Vô địch ở giải đấu tới đây tại Bắc Giang hay không cũng không trở nên quan trọng như trước mà tương lai, Cầu lông thành phố ra sao, có là nguồn cung cấp chính những VĐV tài năng cho quốc gia nữa hay không mới là vấn đề đáng lưu tâm.

Tiến Minh - hiện là gương mặt sáng giá nhất còn sót lại của
Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh (Ảnh: BN)

Cuộc họp bất thường của Liên đoàn Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh vừa diễn ra hôm 8/9 do ông Lê Đăng Xu - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh (đồng thời là Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam)  và ông Phạm Quang Bản - PGĐ Sở VH,TT&DL chủ trì đã thực sự là hồi chuông cảnh báo để Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh cần tính những giải pháp hữu hiệu trong thời gian tới, đưa Cầu lông của thành phố đi đúng quỹ đạo vốn có của nó.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Đăng Xu cho biết: “Liên đoàn Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh không xen vào chuyên môn và quản lý VĐV của Sở VH&TT&DL Tp. Hồ Chí Minh. Liên đoàn khẳng định tiếp tục cùng ngành TDTT tỉnh nhà tập trung đào tạo lực lượng kế thừa, chứ không tìm kiếm thành tích trước mắt. Liên đoàn cũng đã sẵn sàng nguồn kinh phí đóng góp vào lương để mời chuyên gia nước ngoài và bồi dưỡng HLV nội; tài trợ cho VĐV trẻ, có triển vọng, với mục đích cuối cùng là đưa Cầu lông thành tích cao của thành phố phát triển bền vững”.

Riêng đối với các trường hợp xin nghỉ nêu trên, ông Xu cũng cho biết: Liên đoàn tôn trọng mọi quyết định của các VĐV - đó là những cây vợt tài năng đã có nhiều cống hiến cho thể thao nước nhà và Tp. Hồ Chí Minh trong suốt thời gian qua. Việc tính đến tương lai và hoàn thiện chương trình học là hoàn toàn chính đáng, nếu có khó khăn gì Liên đoàn sẵn sàng giúp đỡ.  Liên đoàn Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh cũng hứa sẽ trợ cấp cho VĐV Trần Thanh Hải sau khi nghỉ thi đấu vì với vai trò đội trưởng đội tuyển Cầu lông thành phố thời gian qua, VĐV này đã có những đóng góp đáng kể cho đội tuyển.

Việc chia tay của các VĐV Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh là một chấn động lớn trong làng Cầu lông Việt Nam, nó sẽ có ảnh hướng lớn tới những dự tính sau này của cả Liên đoàn Cầu lông Việt Nam và Liên đoàn Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh. Với sự sẵn sàng làm lại từ đầu, Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh dự tính phải mất một thời gian dài mới có thể lấp đầy sự thiếu hụt ấy. Nhưng âu đó cũng là sự tất yếu của cuộc sống, việc chấp nhận thực tế và đưa ra những giải pháp đúng đắn, sáng suốt nhất sẽ giúp Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh rút ngắn khoảng cách về thời gian và tiền của để tìm lại ánh hào quang năm nào.

 

 

Bắc Na

Ảnh trong bài
  • Cầu lông Tp. Hồ Chí Minh quyết vượt qua khó khăn