Cần Thơ lần đầu tiên có cầu thủ nằm trong đội tuyển quốc gia

Trung vệ Trần Chí Công vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của Cần Thơ từ trước đến nay được triệu tập vào đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam (nhằm thay thế cho trung vệ Minh Đức bị chấn thương). Ông Trương Hữu Nhã, HLV trưởng đội Hancofood Cần Thơ cho biết: “Việc Chí Công được vào đội tuyển quốc gia là vinh dự lớn cho Bóng đá Cần Thơ. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ của Cần Thơ khởi sắc và sẽ mang lại nhiều động lực phấn đấu cho các cầu thủ khác của Cần Thơ”.

 

Trung vệ Trần Chí Công vừa trở thành cầu thủ đầu tiên của Cần Thơ từ trước đến nay được triệu tập vào đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam (nhằm thay thế cho trung vệ Minh Đức bị chấn thương).

Chí Công - niềm tự hào của Bóng đá Cần Thơ (Ảnh: Dương Thu)

 

Trong những ngày tập trung cùng đội tuyển ở Trung tâm thể thao Thành Long vừa qua để chuẩn bị cho Cúp Bóng đá quốc tế TP HCM 2008 (1/10/2008), dù là tân binh, nhưng Chí Công đã gây ấn tượng tốt với HLV Calisto nhờ thể hình tốt, lối chơi lăn xả…

Ông Trương Hữu Nhã, HLV trưởng đội Hancofood Cần Thơ cho biết: “Việc Chí Công được vào đội tuyển quốc gia là vinh dự lớn cho Bóng đá Cần Thơ. Điều này cho thấy chất lượng đào tạo cầu thủ trẻ của Cần Thơ khởi sắc và sẽ mang lại nhiều động lực phấn đấu cho các cầu thủ khác của Cần Thơ”.  

 

Chí Công có chiều cao tốt (1m 82) và thể lực mạnh mẽ. Ngoài sở trường ở vị trí trung vệ, Chí Công còn tham gia tấn công rất hiệu quả với những pha bật cao đánh đầu nguy hiểm. Mùa giải 2008 vừa qua, anh là chốt chặn “thép”, góp phần không nhỏ giúp đội bóng đất Tây Đô giành vị trí thứ 4. Trước phong độ tốt của Chí Công, CLB đương kim vô địch quốc gia Việt Nam Becamex Bình Dương đã bỏ ra 600 triệu “lót tay” cùng mức lương 15 triệu đồng/tháng để có được chữ ký của trung vệ này.

 

Chí Công quê ở Phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn. Cậu là con trai của cựu hậu vệ Trần Văn Út – người từng thi đấu cho đội Hải quan hồi trước giải phóng, rồi đến đội An Giang. Chú Út đã truyền niềm đam mê chơi bóng cho cậu con trai út Trần Chí Công. Khi tham dự các giải “lão tướng” sau này, ông Út thường dẫn cậu con trai 11 tuổi Chí Công đi theo xem. Trước đây, Công ốm nhách, nhỏ con, nhưng có năng khiếu ở vị trí hậu vệ thòng. Cậu nhanh chóng được đưa vào đội bóng năng khiếu của Trung tâm VHTDTT Ô Môn.

 

Một lần, chuyên gia bóng đá lão luyện của Cần Thơ Nguyễn Thành Đô phát hiện tiềm năng của Công và đưa cậu về gia nhập đội bóng đá trẻ Cần Thơ vào năm 2001. HLV đội trẻ Cần Thơ lúc đó là Lê Ngọc Thương không cần thử việc, nhận ngay Công vào đội. May cho Chí Công là vào năm 2002, HLV Tery đến nắm đội tuyển Cần Thơ, đã triệu tập nhiều cầu thủ trẻ Cần Thơ lên thi đấu ở đội hình một. Công và đồng đội cùng trang lứa như: Thái Phong, Kim Long, Chí Hùng, Trung Tiến…có nhiều cơ hội cọ xát, rồi dần được thi đấu chính thức.

 

Chí Công tiến bộ rất nhanh và từ đó đến nay giành vị trí chính thức trong đội hình Cần Thơ. Trong sơ đồ 5-3-2 quen thuộc của đội Cần Thơ, Công thường được ban huấn luyện giao nhiệm vụ kèm chặt các tiền đạo “ngoại” của đối phương. Các tiền đạo sáng giá nhất ở giải hạng Nhất hầu như đều bị Chí Công theo sát như hình với bóng mỗi khi gặp đội Cần Thơ. Vì thế, Chí Công được gọi vui là “trung vệ kèm Tây”.  

 

Lam Hậu Giang

Ảnh trong bài
  • Cần Thơ lần đầu tiên có cầu thủ nằm trong đội tuyển quốc gia