Lào Cai đã sẵn sàng cho giải “Leo núi chinh phục đỉnh Fansipan lần II – 2008”

Trong tháng 7 và tháng 8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã xây dựng chi tiết trình UBND tỉnh thành lập BTC và các Tiểu Ban tổ chức giải, bao gồm: Tiểu ban nội dung tổng hợp, Tiểu ban tuyên truyền khánh tiết, Tiểu ban chuyên môn Trọng tài, Tiểu ban cơ sở vật chất, Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban chăm sóc ăn ninh - sức khoẻ.

Năm 2007, giải Leo núi Chinh phục đỉnh Fansipan lần đầu tiên được tổ chức đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các VĐV, du khách trong và ngoài nước, được Uỷ ban TDTT (trước đây) và UBND tỉnh Lào Cai thống nhất sẽ tổ chức giải hàng năm với quy mô cấp quốc gia.

 

Đoàn khảo sát giải Leo núi chinh phục đỉnh Pansipan đã hoàn thành chuyến khảo sát các tuyến đường chinh phục đỉnh Pansipan (Ảnh: MP)


Giải Leo núi "Chinh phục đỉnh Fansipan" lần thứ II sẽ diễn ra ngày 14/11/2008, tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Sở dĩ BTC quyết định lùi thời gian tổ chức vào cuối năm, bởi đây là thời điểm thích hợp nhất vì ít mưa, thời tiết dễ chịu...(lần thứ I, tổ chức vào tháng 4/2007). Đến nay còn hơn 1 tháng nữa giải mới chính thức diễn ra nhưng với kinh nghiệm có được từ lần tổ chức trước, nên ngay từ đầu năm 2008, ngành TDTT Lào Cai đã nhanh chóng tiến hành các công việc cần thiết chuẩn bị cho mùa giải mới. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã đã thành lập Ban vận động tài trợ: Nhà tài trợ chính cho giải là Vietnam Airlines với số tiền lên đến gần 700 triệu đồng bao gồm: hiện vật (băng zôn, panô, áp phích, in ấn tờ rơi); sản xuất cúp, kỷ niệm chương, huy hiệu; trang thiết bị phục vụ cho giải (lều, bạt trên đường đua, trang phục, balo, nước uống, thuốc y tế); khảo sát, xây dựng tuyến đường chinh phục đỉnh Fansipan cho VĐV và vé máy bay (làm giải thưởng cho các VĐV đạt giải). Ngay sau khi kế hoạch tổ chức và Điều lệ giải được ban hành (tháng 3/2008), công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về giải được đặc biệt chú trọng, mọi thông tin về giải đã được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng: báo, đài địa phương và trên toàn quốc.

 

Trong tháng 7 và tháng 8, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai đã xây dựng chi tiết trình UBND tỉnh thành lập BTC và các Tiểu Ban tổ chức giải, bao gồm: Tiểu ban nội dung tổng hợp, Tiểu ban tuyên truyền khánh tiết, Tiểu ban chuyên môn Trọng tài, Tiểu ban cơ sở vật chất, Tiểu ban hậu cần, Tiểu ban chăm sóc ăn ninh - sức khoẻ. Bên cạnh đó, việc lên dự toán kinh phí tổng thể cho giải; xây dựng kịch bản tổng thể gồm: trang trí khánh tiết và công tác tổ chức được xây dựng chi tiết, cụ thể, rõ ràng. Đặc biệt, trong các ngày 23-24/9 vừa qua, đoàn khảo sát gồm 18 người thuộc các Tiểu ban: chuyên môn Trọng tài, Cơ sở vật chất, nội dung tổng hợp, an ninh - chăm sóc sắc khoẻ cùng cán bộ vườn quốc gia Hoàng Liên đã hoàn thành chuyến khảo sát các tuyến đường trên đỉnh núi Fansipan.

 

Có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho giải Leo núi Chinh phục Pansipan lần thứ II năm 2008 về cơ bản đã được hoàn tất. Đây sẽ là cơ hội để các VĐV leo núi Việt Nam tăng cường giao lưu với các VĐV quốc tế, qua đó thúc đẩy phong trào thể thao leo núi đỉnh cao, đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch mới độc đáo của Sa Pa, góp phần quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam và du lịch Lào Cai.

 

 

 

Minh Phượng (Sở VH,TT&DL Lào Cai)

Ảnh trong bài
  • Lào Cai đã sẵn sàng cho giải “Leo núi chinh phục đỉnh Fansipan lần II – 2008”