Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng: Mô hình phong trào thể thao quần chúng tiêu biểu của Thủ đô

Là giải chạy thường niên do UBND Tp. Hà Nội chủ trì, chung kết giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng vì hòa bình lần thứ 35 năm 2008 có qui mô và chất lượng lớn nhất từ trước tới nay bởi năm 2008 cũng chính là năm địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội được mở rộng.

Là giải chạy thường niên do UBND Tp. Hà Nội chủ trì, chung kết giải chạy báo Hà Nội mới mở rộng vì hòa bình lần thứ 35 năm 2008 có qui mô và chất lượng lớn nhất từ trước tới nay bởi năm 2008 cũng chính là năm địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội được mở rộng. Theo đó, giải chạy báo Hà Nội mới hợp nhất với Giải việt dã báo Hà Tây năm nay có sự tham dự của các đội tuyển đến từ 29/29 quận huyện và 16 trường ĐH, CĐ, THCN - DN và đông đảo nhân dân thủ đô Hà Nội.

Buổi Họp báo diễn ra tại trụ sở Báo Hà Nội mới hôm qua 30/9 (Ảnh: TT)

Chiều qua (30/9), Ban chỉ đạo giải chạy báo Hà Nội mới đã tiến hành Họp báo giới thiệu về qui mô, kế hoạch tổ chức cuộc thi chung kết giải. Đây là sự kiện trọng đại của thể thao quần chúng Thủ đô nhằm chào mừng kỷ niệm 63 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 54 năm ngày giải phóng Thủ đô, chào mừng Thủ đô Hà Nội mở rộng và 51 năm ngày báo Hà Nội mới ra số hằng ngày đầu tiên.

7h sáng ngày 5/10, tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, chung kết cuộc thi sẽ diễn ra. Tổng số có khoảng 1200 VĐV thuộc các khối quận, huyện, trường Đại học, CĐ và THDN, các tỉnh, thành bạn và làm việc trên địa bàn Hà Nội sẽ tham gia ở 2 nội dung: Chạy phong trào và chạy nâng cao. Trong đó có 192 VĐV là người nước ngoài đang học tập, công tác tại Hà Nội tham gia giải chạy mở rộng phong trào, 145 VĐV dự giải mở rộng nâng cao. Ngoài ra còn nhiều VĐV là sinh viên, học sinh, cán bộ CNVC, lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đăng ký thi đấu tự do. 

Đặc biệt, hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố, các ban, ngành, đoàn thể, các trường THCS, THPT, ĐH, CĐ, THDN - DN; các cơ quan đơn vị DN thuộc Liên đoàn Lao động Tp. Hà Nội; các cơ quan công an, quân đội thuộc lực lượng vũ trang; lãnh đạo UBND và Giám đốc, PGĐ Trung tâm TDTT của 29 quận huyện trên địa bàn thủ đô cũng sẽ tham gia chạy hưởng ứng. 

Được biết, với sự chung tay của nhiều Nhà tài trợ, đặc biệt là Công ty viễn thông quốc tế (Nhà tài trợ kim cương), Nhà máy Bia Hà Tây, Công ty giầy Thượng Đình, công ty Rượu - Bia - Nước giải khát Hà Nội... cơ cấu giải thưởng sẽ được nâng lên rất nhiều. Tại ngày chạy chung kết, BTC sẽ trao phần thưởng và Bằng khen cho 119 đơn vị cơ sở và 12 quận, huyện đã có thành tích xuất sắc trong giải lần này. Cũng trong buổi sáng ngày 5/10, Lễ ký cờ hòa bình với sự tham gia của lãnh đạo, chính quyền thành phố, các cơ quan Ngoại giao đoàn tại Việt Nam và đông đảo đại diện các tầng lớp nhân dân thủ đô. 

Thiên Hà

 

Ảnh trong bài
  • Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng: Mô hình phong trào thể thao quần chúng tiêu biểu của Thủ đô