Xe đạp Tp. Hồ Chí Minh từng bước củng cố sức mạnh

Được xem là địa phương có phong trào Xe đạp mạnh nhất nước, nhưng thời gian qua Tp. Hồ Chí Minh chưa phát huy hết truyền thống của mình. Mới đây, đội Dofilm đã được sát nhập lại với đội Bảo vệ Thực vật Sài Gòn. Với sự trở lại của các thành viên đội Dofim, Xe đạp TP.Hồ Chí Minh hy vọng sẽ lấy lại được sức mạnh vốn có của mình.

 

Được xem là địa phương có phong trào Xe đạp mạnh nhất nước, nhưng thời gian qua Tp. Hồ Chí Minh chưa phát huy hết truyền thống của mình. Mới đây, đội  Dofilm đã được sát nhập lại với đội Bảo vệ Thực vật Sài Gòn. Với sự trở lại của các thành viên đội Dofim,  Xe đạp TP.Hồ Chí Minh hy vọng sẽ lấy lại được sức mạnh vốn có của mình. Tuy nhiên, những rắc rối tại giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long vừa kết thúc ngày 20/8 vừa qua khiến NHM bộ môn này của thành phố e ngại về sức mạnh thật sự của Xe đạp thành phố.

Dofilm sáp nhập với BVTVSG sẽ mang ại sức mạnh cho Xe đạp Tp. HCM?
(Ảnh: BN)

 

Trở lại cuộc đua này, ê kíp Bảo vệ Thực vật Sài Gòn được đánh giá là mạnh nhất khi có tới 3 đội cùng tham gia cuộc đua là Quận 1, Bảo vệ Thực vật Sài Gòn và TP. Hồ Chí Minh. Đội Bảo vệ Thực vật Sài Gòn và Quận I hội tụ gần hết các gương mặt từ đội Dofilm cũ, chỉ bổ sung tay đua Nguyễn Ngọc Đăng Khoa. Ở chặng đua thứ 4, Nguyễn Nam Cực (Quận I) đã giành danh hiệu áo vàng từ tay Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp). Trong khi tất cả các tay đua của Quận I và Bảo vệ Thực vật Sài Gòn ra sức bảo vệ chiếc áo vàng này trên đường đua thì duy chỉ có Đăng Khoa là “trợ giúp” đối thủ cạnh tranh áo vàng với Nam Cực là Văn Huống (Bảo vệ thực vật An Giang). 

 

Giới chuyên môn không ngạc nhiên trước vấn đề này bởi ngay khi Dofilm được chuyển giao về với Bảo vệ Thực vật Sài Gòn, nhiều lời cảnh báo đã được đưa ra về thực trạng “quân anh, quân tôi”. Có thông tin cho rằng đội Bảo vệ Thực vật Sài Gòn cũ có lực lượng yếu hơn nên không dễ chấp nhận một ê kíp mạnh hơn về cùng “mái nhà” với mình. Tuy nhiên, về vấn đề này, Trưởng Bộ môn Xe đạp Sở TDTT TP.Hồ Chí Minh Phan Quý Bách cho rằng, có thể có sự hiểu lầm giữa các HLV trên đường đua nên dẫn đến một vài VĐV đã không thực hiện đúng chiến thuật chung của đội.

 

Hiện tại, Bảo vệ Thực vật Sài Gòn đang quản lý gần 40 HLV, VĐV nam, nữ và trẻ với mục tiêu góp phần củng cố lại sức mạnh của xe đạp TP.Hồ Chí Minh. Chính vì thế, không chỉ lãnh đạo đơn vị này, mà cả TP. Hồ Chí Minh đều mong các HLV và VĐV sớm tìm lại tiếng nói chung. Theo ông Bách, hiện tại, các VĐV Bảo vệ Thực vật Sài Gòn cũ và Bảo vệ Thực vật Sài Gòn mới (nguyên là đội Dofilm) đã tập trung luyện tập cùng nhau hàng ngày và không khí vui vẻ giữa BHL cũ và mới cũng như các VĐV đã trở lại. Hy vọng bắt đầu từ đây, xe đạp TP. Hồ Chí Minh sẽ sớm tìm lại sức mạnh một thời của mình.

 

Bắc Nam

 

Ảnh trong bài
  • Xe đạp Tp. Hồ Chí Minh từng bước củng cố sức mạnh