Bình Định tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất

Không nằm ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam, về miền đất thượng võ Bình Định và cũng là dịp để giao lưu, học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học võ giữa các địa phương trong nước và các nước đang phổ biến võ cổ truyền Việt Nam, Uỷ ban TDTT đã đồng ý và uỷ nhiệm cho Sở TDTT Bình Định phối hợp với các địa phương, đơn vị của tỉnh và Trung ương tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ Cổ truyền Việt Nam.

Cách Kinh thành Huế 407 km về hướng Đông Nam, Bình Định không chỉ nổi tiếng là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được người dân cả nước biết đến là một vùng đất giàu truyền thống thượng võ, với nhiều mạch võ, miếng đánh đã đi vào lịch sử.

Không nằm ngoài mục đích quảng bá, giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người Việt Nam, về miền đất thượng võ Bình Định và cũng là dịp để giao lưu, học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm dạy và học võ giữa các địa phương trong nước và các nước đang phổ biến võ cổ truyền Việt Nam, Uỷ ban TDTT đã đồng ý và uỷ nhiệm cho Sở TDTT Bình Định phối hợp với các địa phương, đơn vị của tỉnh và Trung ương tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ Cổ truyền Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Liên hoan Quốc tế Võ Cổ truyền. Theo dự kiến, Liên hoan sẽ được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn từ ngày 4 đến ngày 7/8/2006.

Để chuẩn bị cho Liên hoan, Ban chỉ đạo và BTC Liên hoan đã được thành lập. Trong phiên họp đầu tiên (ngày 7/4) đã có nhiều sáng kiến và đề xuất đưa ra về việc nên tổ chức Liên hoan này theo hình thức nào, một là theo hình thức Festival, hai là có thi đấu tranh tài cao thấp. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định chính thức sẽ tổ chức theo phương án nào.

Tại Liên hoan, võ sinh các nước sẽ biểu diễn những bài quyền thuật, binh khí, đối kháng... để tìm ra những tiết mục xuất sắc, công diễn phục vụ nhân dân tại một số điểm như Sân vận động Quy Nhơn, Trung tâm Thương mại, Quảng trường Chiến thắng Quy Nhơn và một số huyện như Tuy Phước, Tây Sơn... Từ nay đến liên hoan còn gần 4 tháng nữa nhưng công tác chuẩn bị đã và đang gấp rút được hoàn thành. Việc tổ chức có thành công hay không, có gây được tiếng vang lớn, cổ vũ tinh thần tập luyện võ nghệ trong đông đảo quần chúng nhân dân hay không phụ thuộc rất nhiều vào lần tổ chức này. Vì vậy Sở TDTT Bình Định phải huy động sự tham gia của các ngành, địa phương liên quan để có được kết quả như mong đợi.

 

NTH

Ảnh trong bài
  • Bình Định tổ chức Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất