Tích cực chuẩn bị Hội thi Thể thao - văn nghệ Người Khuyết tật toàn quốc

Diễn ra từ ngày 21- 26/7 tại Tp. Huế, Hội thi Thể thao - văn nghệ Người Khuyết tật toàn quốc lần thứ III - 2007 gồm 7 môn thi thể thao: Điền kinh (bao gồm Đua xe lăn đưòng dài ngoài trời 10 km cho nam và 5 km cho nữ), Bơi lội, Bóng Bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua, Quần vợt, Judo và Hội thi Văn nghệ: đơn ca, song ca, tốp ca, đọc tấu nhạc cụ, hoà tấu nhạc cụ.

Diễn ra từ ngày 21- 26/7 tại Tp. Huế, Hội thi Thể thao - văn nghệ Người Khuyết tật toàn quốc lần thứ III - 2007  gồm 7 môn thi thể thao: Điền kinh (bao gồm Đua xe lăn đưòng dài ngoài trời 10 km cho nam và 5 km cho nữ), Bơi lội, Bóng Bàn, Cầu lông, Cử tạ, Cờ vua, Quần vợt,  Judo và Hội thi Văn nghệ: đơn ca, song ca, tốp ca, đọc tấu nhạc cụ, hoà tấu nhạc cụ. Đã có 35 tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc đăng ký tham dự với tổng số VĐV, HLV khoảng 1.700 người.

Công tác chuẩn bị nơi ăn, nghỉ và các dịch vụ khác cho VĐV các đoàn đã được BTC lên kế hoạch. Có khoảng 50 khách sạn, nhà khách cách trung tâm thi đấu không quá 2 km được bố trí để phục vụ các đoàn. Bên cạnh đó, 5 hãng taxi với khoảng 300 xe cũng được ký hợp đồng phục vụ cho Hội thi này.

Nhằm đảm bảo Hội thi được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, BTC Hội thi đã ra Quyết định thành lập 6 Tiểu ban: Khai mạc - bế mạc; Chuyên môn thể thao - văn nghệ; Tài chính và cơ sở vật chất; Tổng hợp, Khen thưởng, kỷ luật; An ninh, y tế; Tuyên truyền, tài trợ, lễ tân. Nhiệm vụ cụ thể cũng như kế hoạch phối hợp giữa các Tiểu ban, các ngành, đơn vị có liên quan cũng đã được lên chi tiết

Với chủ đề: "Đoàn kết - Hoà nhập - Công bằng - Nhân ái", Hội thi lần này có nhiều điểm mới hơn so với Hội thi lần thứ II/2002 đã được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế như: lực lượng VĐV và CĐV đông hơn, nội dung môn thi cũng nhiều hơn, phong phú hơn.

Dự kiến Lễ Khai mạc sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thi đấu thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế với sự góp mặt của hơn 5.000 VĐV và khán giả. Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại điện Cần Chánh – Đại nội Huế vào tối 26/7/2007.

 

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Tích cực chuẩn bị Hội thi Thể thao - văn nghệ Người Khuyết tật toàn quốc