Kết thúc giải Cờ vua tỉnh Thái Nguyên năm 2007

Diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12, giải Cờ vua học sinh tỉnh Thái Nguyên năm 2007 đã chính thức khép lại, nhưng sự sôi động cũng như những ván đấu căng thẳng, quyết liệt đầy hấp dẫn đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các VĐV, giới chuyên môn và những người yêu môn thể thao này.

Diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12, giải Cờ vua học sinh tỉnh Thái Nguyên năm 2007 đã chính thức khép lại, nhưng sự sôi động cũng như những ván đấu căng thẳng, quyết liệt, đầy hấp dẫn đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các VĐV, giới chuyên môn và những người yêu môn thể thao này.

Ở giải năm nay có sự tham dự của gần 250 VĐV cả nam và nữ đến từ các huyện: Đồng Hỷ, Phú Lương, Thi xã Sông Công, thành phố Thái Nguyên và các trường: Vùng cao Việt Bắc, PTTH Đại Từ, trường PTTH Lương Ngọc Quyến. Các VĐV được chia theo 06 nhóm tuổi gồm: từ 6-9, 10-11,12-13,14-15,15-16 và 17-18; thi đấu 7 ván theo hệ Thuỵ sỹ.

Khác với những lần tổ chức trước, giải đấu năm nay có sự chuẩn bị chu đáo về cả chuyên môn cũng như các điều kiện thi đấu, được giới chuyên môn đánh giá cao. Giải đấu không chỉ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi mà qua đó các nhà chuyên môn có thể phát hiện được những VĐV có triển vọng để bổ sung vào đội tuyển Cờ vua của tỉnh. Đặc biệt, đây được coi là bước chuẩn bị quan trọng về lực lượng tham dự Hội khoẻ Phù Đổng.

Kết quả: ở nội dung đồng đội: giải nhất thuộc về trường PTTH Đại Từ, 2 Trường Vùng Cao Việt Bắc và 3 là trường Lương Ngọc Quyến. Giải cá nhân được trao cho 12 VĐV xuất sắc nhất ở các lứa tuổi.

 

Khánh Hà

Ảnh trong bài
  • Kết thúc giải Cờ vua tỉnh Thái Nguyên năm 2007